(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายพุ่งกว่า 10 จุด รับแรงหนุนหุ้นกล่มพลังงานนำตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 22, 2018 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคบ่ายพุ่งกว่า 10 จุดทะลุ 1,700 จุดขึ้นมาอีกครั้ง จากแรงหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานที่ดีดตัวขึ้นมาตามราคาน้ำมัน โดยเฉพาะหุ้น PTT, PTTGC นำตลาด

เมื่อเวลา 14.51 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,705.21 จุด เพิ่มขึ้น 10.58 จุด (+0.62%)

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.06 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,703.65 จุด เพิ่มขึ้น 9.02 จุด (+0.53%)

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นมากว่า 10 จุด เป็นแรงเก็งกำไรของนักลงทุน นำโดยหุ้นในกลุ่มพลังงานที่ขึ้นนำตลาดฯ ภายหลังจากราคาน้ำมันดิบมีการฟื้นตัวขึ้น ทำให้กระตุกหุ้นที่ทำธุรกิจต้นน้ำไปด้วย และกลุ่มโรงกลั่นก็ได้แรงหนุนจากค่าการกลั่นที่ปรับตัวขึ้นมาหลังจากที่โรงกลั่นในบราซิลไฟไหม้

อย่างไรก็ดี ตลาดฯกำลังรอติดตามผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน รวมถึงการประชุมประจำปีของธนาคารกลางจากหลายประเทศในสหรัฐ โดยให้จับตาท่าทีของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะมีต่อนโยบายและทิศทางอัตราดอกเบี้ยอย่างไร เนื่องจากช่วงสั้นประธานเฟดไม่ได้คิดเห็นในทางเดียวกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยประธานเฟดต้องการจะเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่"ทรัมป์"ไม่ต้องการให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็ว เพราะจะทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น และจะกระทบต่อการส่งออกของสหรัฐฯได้ รวมไปถึงกระทบต่อดุลการค้าด้วย ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียวันนี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวก แต่วอลุ่มเทรดของตลาดบ้านเราบางมาก เนื่องจากหลายตลาดในภูมิภาคปิดทำการ เนื่องจากวันนี้เป็นวันสำคัญของทางศาสนาอิสลาม

พร้อมให้แนวรับ 1,690 จุด ส่วนแนวต้าน 1,706 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ