PT ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15% จากปีก่อน รับรู้ Backlog ทั้งหมด 800 ลบ.-ประมูลงานใหม่เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 23, 2018 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหะริน อุปรา กรรมการผู้จัดการ บมจ.พรีเมียร์ เทคโนโลยี (PT) คาดว่า รายได้ในปีนี้จะเติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 3.15 พันล้านบาท ขณะที่ครึ่งปีแรกมีรายได้แล้วที่ 1.25 พันล้านบาท เป็นไปตามการเติบโตของทั้ง 3 ธุรกิจ คือ การบริการระยะยาว (Recurring), การบริการหลังการขาย (Non Recurring) และการบริการพื้นฐาน (On Premise) โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 800 ล้านบาท แบ่งเป็นในส่วนของ Recurring จำนวน 400 ล้านบาท และ On Premise จำนวน 400 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้ และยังอยู่ระหว่างรอเข้าประมูลงานเพิ่มเติมอีกจำนวนมาก

พร้อมกันนี้บริษัทฯ คาดหวังสัดส่วนรายได้จาก Recurring และ On Premise ในอนาคตจะอยู่ในระดับ 50:50 จากปัจจุบันที่ Recurring มีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 30-40% และ On Premise อยู่ที่ 60-70%

นายหะริน มองแนวโน้มครึ่งปีหลังนี้ว่า รายได้น่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงของไฮซีซั่นของธุรกิจ จากการขายสินค้ากลุ่ม IT Product, Multimedia Products และ Software ยังมีดีมานด์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯ น่าจะมีโอกาสได้รับงานอีกพอสมควร

"โมเมนตัมของการค้าขายในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 นี้ ยังเป็นปกติอยู่และยังมีโอกาสได้งานอีกพอสมควร และเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนเราก็คาดหวังว่าจะต้องดีกว่า แต่ทั้งนี้ก็ยังมีปัจจัยเสี่ยงจากการแข่งขัน และการรับรู้รายได้ หากเราสามารถส่งมอบงานได้ทั้งหมดการรับรู้รายได้ก็จะสูง แต่ถ้าเราส่งมอบงานได้ไม่แล้วเสร็จ ก็จะรับรู้รายได้ในช่วงถัดไป แต่โมเมนตัมของการค้าขายก็ยังเป็นไปตามความคาดหวังของบริษัทฯอยู่"นายหะรินกล่าว

นอกจากนี้ในปีนี้บริษัทฯ วางงบลงทุนไว้ที่ 100 ล้านบาท โดยจะใช้ในการก่อสร้างศูนย์ Data center เฟส 4 คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในไตรมาส 4/61 และน่าจะแล้วเสร็จได้ในไตรมาส 1/62 โดยศูนย์ดาต้าเซนเตอร์ดังกล่าวจะเข้ามารองรับการบริการ Managed Services ซึ่งหากดำเนินการแล้วเสร็จและเปิดให้บริการ คาดว่าจะสร้างรายได้ราว 70-80 ล้านบาทต่อปี อย่างไรก็ตามเมื่อเปิดครบทั้ง 4 เฟสแล้ว และมีอัตราการใช้บริการอยู่ที่ 20-30% น่าจะทำให้ถึงจุดคุ้มทุนได้ภายใน 2 ปีครึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ