CK-BEM อยู่ระหว่างหาพันธมิตรร่วมประมูลรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 24, 2018 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ช.การช่าง (CK) และ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างหาพันธมิตรเข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน มูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท โดยให้ความเห็นด้วยว่าโครงการนี้ถือว่าเป็นโครงการที่ยากกว่าที่คิด พันธมิตรที่เข้าร่วมมือจะต้องเป็นกลุ่มที่มีความตั้งใจเข้ามาร่วมโครงการ เพราะโครงการนี้ต้องใช้ระยะเวลายาวกว่าที่จะได้รับผลตอบแทนคืนมา

"โครงการนี้ทั้งใหญ่และยากกว่าที่คิด อย่างไรเสียเราต้องจับมือพันธมิตรมาร่วมมืกัน เรื่องรากฐานงานก่อสร้างเราทำได้ แต่ก็ต้องอาศัยคนอื่นด้วย ก็กำลังคุยกันอยู่ น่าจะรู้ใกล้ๆวันยื่นซอง" นายปลิว กล่าว

ทั้งนี้ รถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) รายงานมีเอกชน 31 รายที่เข้าซื้อซองเสนอราคาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และกำหนดเปิดรับซองเอกสารเสนอราคาในวันที่ 12 พ.ย.61

โดยในเงื่อนไข TOR โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน จะต้องดำเนินการในโครงการ 4 อย่าง ได้แก่ 1)ต้องมีประสบการณ์งานโยธาหรืองานก่อสร้างรถไฟ 2)ต้องเคยเดินรถไฟความเร็วสูง ที่ความเร็ว 250 กม./ชั่วโมง ไม่น้อยกว่า 5 ปี 3)ต้องมีประสบการณ์งานระบบเครื่องกลและไฟฟ้า (System Integration) ของรถไฟความเร็วสูง และ 4) เคยมีประสบการณ์พัฒนาพื้นที่อสังหาริมทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ