ผู้บริหาร CMยอมรับ"นิชิเร ฟู้ดส์"จากญี่ปุ่นซื้อหุ้น5%จากผู้ถือหุ้นเดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 21, 2007 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผู้บริหารบมจ. เชียงใหม่โฟรเซ่นฟู้ดส์ (CM) เปิดเผยว่า บริษัท นิชิเร ฟู้ดส์ จากญี่ปุ่นตกลงเข้าซื้อหุ้นจำนวน 5% จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม ซึ่งคาดหวังว่าความร่วมมือจากนิชิเรจะช่วยเพิ่มปริมาณการซื้อขาย และเพิ่มโอกาสในการขยายตลาดในประเทศญี่ปุ่น
นายอังกูร พลพิพัฒนพงศ์ กรรมการ บมจ. เชียงใหม่โฟรเซ่นฟู้ดส์ (CM) และหนึ่งในผู้ขายหุ้น CM ให้กับนิชิเร ฟู้ดส์ เปิดเผยว่า กลุ่มพลพิพัฒนพงศ์ และ Mr. LAN, MU-CHIOU ได้ขายหุ้นให้ บริษัท นิชิเร ฟู้ดส์ จำนวนทั้งหมด 17.3 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 5% ของทุนจดทะเบียน โดยปัจจุบันบริษัท นิชิเร ฟู้ดส์ เป็นลูกค้ารายใหญ่ของ CM
"นิชิเรฯเป็นลูกค้ารายใหญ่ของเชียงใหม่โฟรเซ่นฟู้ดส์มี Connection ที่ดี มี Relationship ที่ดีมานาน และคงเห็นว่าหุ้น CM เป็น Investment ที่ดี น่าจะได้รับผลตอบแทนที่ดีในของเงินปันผล ซึ่งก็จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสองฝ่ายใกล้ชิดขึ้น"นายอังกูร กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
นายอังกูร กล่าววว่า ปัจจุบันบริษัท นิชิเร ฟู้ดส์ เป็นทั้งผู้นำเข้า ผู้ผลิตสินค้าแช่แข็ง(โฟรเซ่น)เหมือนกันแต่คนละประเภทกับที่บริษัทผลิต และสินค้าที่ทางนิชิเรซื้อจากบริษัทเป็นเพียงส่วนหนึ่งของสินค้าทั้งหมดที่นิชิเรจำหน่ายเท่านั้นเอง ซึ่งหากเป็นพาร์ทเนอร์กันแล้วในแง่ของปริมาณการซื้อขาย วอลุ่มน่าจะมากขึ้นในอนาคต
"ยังไม่มีแผนด้านการผลิตร่วมกัน เพียงแต่มองในแง่ของการซื้อขายน่าจะมีข่าวดีมากขึ้น และน่าจะช่วยกันทำตลาดในประเทศญี่ปุ่นด้วย เพราะนิชิเรฯเองก็เชี่ยวชาญตลาดญี่ปุ่นอยู่แล้ว"
นายอังกูร กล่าวต่อว่า ทางนิชิเร ฟู้ดส์ ไม่มีแผนจะส่งตัวแทนมาร่วมเป็นกรรมการ อำนาจการบริหารงานต่างๆยังคงเป็นของกลุ่มผู้บริหารเดิมอยู่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ