NVD คาดรายได้ปีนี้ดีกว่าปีก่อนที่ทำได้ 2.6 พันลบ.แต่ยังต้องลุ้นเข้าเป้าโต 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 24, 2018 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เนอวานา ไดอิ (NVD) เปิดเผยว่า มั่นใจรายได้ปีนี้จะมากกว่าปีก่อนที่ 2,608.07 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ทั้งหมด 3,086 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังกว่า 1,000 ล้านบาท

แต่อย่างไรก็ตาม ยังต้องลุ้นเป้าหมายเติบโตที่ 30% เนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรกการเปิดตัวโครงการใหม่มีความล่าช้ากว่าแผนเล็กน้อย เป็นผลมาจากการปรับรูปแบบการก่อสร้างมาใช้วัสดุแบบสำเร็จรูป ซึ่งหากในช่วงปลายปีโครงการคอนโดมิเนียมบันยัน ทรี เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ (Banyan Tree Residence Riverside Bangkok) สามารถโอนได้ตามเป้าหมายรายได้ก็จะช่วยหนุนให้เติบโตตามแผนที่วางไว้

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะมากกว่าปีก่อนที่ 8.57% หลังจากช่วงครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 8.75% โดยบริษัทเน้นการบริหารจัดการต้นทุน จากปีก่อนที่บริษัทควบรวมกิจการทำให้ค่าใช้จ่ายต่างๆค่อนข้างสูง แต่ในปีนี้ค่าใช้จ่ายปรับลดลง ไม่ว่าจะเป็นต้นทุนด้านการเงิน และด้านบุคลากร นอกจากนี้ บริษัทจะรับรู้รายได้จากโครงการ เนอวานา ดีฟายน์ ศรีนครินทร์-พระราม 9 (Nirvana DEFINE Srinakarin-Rama 9) ซึ่งมีต้นทุนที่ดินต่ำ ส่งผลให้มีมาร์จิ้นในโครงการนี้ค่อนข้างดี

ขณะที่แผนการเปิดโครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทเตรียมเปิดตัว 3 โครงการ มูลค่ารวมราว 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการภายใต้แบรนด์ "BEYOND" กรุงเทพกรีฑา มูลค่า 2,600 ล้านบาท โครงการ "BEYOND" อุดรธานี มูลค่าราว 1,000 ล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียมไม่เกิน 8 ชั้น บนถนนอิสรภาพ มูลค่าราว 1,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯยังอยู่ระหว่างเจรจากับเจ้าของที่ดินทั้งในเขตกรุงเทพ และต่างจังหวัดอยู่ 2-3 ราย เพื่อที่จะร่วมพัฒนาโครงการแนวราบ โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในช่วงครึ่งปีหลังนี้

นายศรศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมถึงกำลังซื้อที่อยู่อาศัยในระดับกลางถึงบนว่า ยังคงมีกำลังซื้ออย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากบริโภค และเชื่อว่าในโครงการใหม่ๆก็จะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน ซึ่งโดยส่วนใหญ่ผู้ที่เข้ามาซื้อโครงการเป็นผู้ที่มีรายได้สูง และเป็นการลงทุนระยะยาวที่ได้ผลตอบแทนดีกว่าการฝากประจำ รวมถึงผู้อยู่อาศัยที่ต้องการขยายพื้นที่จากคอนโดมิเนียมมาอยู่ในบ้านแนวราบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ