ASEFA มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังฟื้นตัวรับไฮซีซั่น เดินหน้าร่วมมือพันธมิตรขยายโอกาสรับงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 27, 2018 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ อังคณากรกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.อาซีฟา (ASEFA) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 61 คาดว่าแนวโน้มจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการขยายตลาดและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักและงานบริการหลังการขายและดูแลบำรุงรักษาอย่างครบวงจร รวมทั้งปรับปรุงระบบเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาระบบงานและบุคลากร

อีกทั้งยังเดินหน้ามุ่งสร้างความสัมพันธ์เพื่อขยายงานกับกลุ่มพันธมิตร เพื่อตอบสนองความต้องการของงานโครงการเด่นๆ ที่ประสบผลสำเร็จในหลายๆโครงการที่วางแผนกลยุทธ์ไว้ ทั้งงานด้านการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน ระบบสมาร์ทกริด ระบบควบคุมอัตโนมัติและ IoT เพื่อรองรับนโยบายการลงทุนเมกะโปรเจ็คต์ต่างๆ ของทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น โครงการ EEC กลุ่มอุตสาหกรรมการบิน กลุ่มโรงพยาบาล กลุ่มโครงการมิกซ์ยูสและโครงการที่อยู่ในแผนงานอีกมากมาย ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่ายังมีทิศทางการเติบโตที่ดีและได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างต่อเนื่องเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ที่บริษัทวางไว้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

สำหรับผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปี 61 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการรวม 1,322.90 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 1,337.14 ล้านบาท ลดลง 14.24 ล้านบาท คิดเป็น 1.06% กำไรสุทธิอยู่ที่ 105.70 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 124.03 ล้านบาท ลดลง 18.32 ล้านบาท คิดเป็น 14.77% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

สาเหตุเนื่องจากสภาวะตลาดที่มีการแข่งขันด้านราคา ความผันผวนของเศรษฐกิจไทย การชะลอการลงทุนภาคอุตสาหกรรม อย่างไรก็ดีผู้บริหารของบริษัทฯได้ให้ความสำคัญและใส่ใจในการบริหารจัดการต้นทุนการผลิตให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น รวมทั้งการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต้นทุนทางการเงินให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง


แท็ก อาซีฟา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ