PTTGC ปรับขึ้น 1.24% โบรกฯมองค่าการกลั่นหดกระทบน้อยเมื่อเทียบกับหุ้นโรงกลั่น,กำไร Q3/61 ฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 28, 2018 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PTTGC ปรับขึ้น 1.24% มาที่ 81.75 บาท หรือเพิ่มขึ้น 1 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 639.3 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.49 น. ราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 81.25 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 82 บาท และทำระดับต่ำสุดที่ 81.25 บาท

บล.กสิกรไทย มองว่าหุ้นกลุ่มโรงกลั่นน้ำมันมีความน่าสนใจลดลงจากแรงกดดันของค่าการกลั่น (GRM) แต่ในบรรดาโรงกลั่นทั้งหมด ยังชอบหุ้น บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) มากที่สุด เนื่องจากเป็นบริษัทตัวแทนกลุ่มต้นน้ำ และมีส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจโรงกลั่นที่น้อย และไม่มีการผลิตน้ำมันเบนซิน ขณะที่ประเด็นความเสียหายจากวัตถุดิบคงคลังในระบบของบมจ.โกลบอลกรีนเคมิคอล (GGC) หายไปมูลค่ารวม 2.1 พันล้านบาท จะกระทบต่อ PTTGC เพียงเล็กน้อย โดยยังคงคำแนะนำ"ซื้อ"หุ้น PTTGC

ด้าน บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ โดยคาดว่ากำไรของ PTTGC ในไตรมาส 3/61 ฟื้นตัวหลังได้แรงหนุนจากกลุ่มผลิตภัณฑ์โพลีโพรพิลีน (PP) จากประเด็นสิ่งแวดล้อมในจีนหนุนราคาปรับตัวขึ้น และเริ่มคลายกังวลต่อประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน หนุนทั้งราคาและปริมาณการผลิตทยอยเพิ่มขึ้นตามลำดับ ประกอบกับมีโอกาสบันทึกรายการพิเศษขายโรงงาน โพลีเอทิลีน (PE) ที่อิหร่าน มูลค่า 370 ล้านบาท

ขณะที่ราคาหุ้นปรับตัวลงตั้งแต่ต้นเดือนส.ค.จนถึงปัจจุบันราว 1% ในขณะที่ตลาดปรับตัวขึ้น และยังมี Potential upside 0.50-3.98 บาท/หุ้น จากดีลการซื้อกิจการ PTA-PET ที่กำลังดำเนินการเข้าซื้อ คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 4/61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ