นายกฯ สั่งเร่งโอน 4 สนามบินภูมิภาคจากกรมท่าอากาศยานให้ AOT บริหาร,ให้ศึกษาตั้งสนามบินภูเก็ต 2-เชียงใหม่ 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 28, 2018 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สั่งการไปยังกระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งโอนท่าอากาศยานในความรับผิดชอบของกรมท่าอากาศยาน (ทย.)จำนวน 4 แห่ง คือ ท่าอากาศยานอุดรธานี ท่าอากาศยานสกลนคร ท่าอากาศยานตาก และท่าอากาศยานชุมพร ไปให้บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. เป็นผู้รับผิดชอบในการบริหารจัดการ โดยให้เร่งดำเนินการโอน ให้ถูกต้อง เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ระเบียบ และหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

สำหรับท่าอากาศยานในความรับผิดชอบของกรมท่าอากาศยาน ที่เหลืออยู่อีก 24 แห่ง ให้เร่งจัดทำแผนการบริหารจัดการท่าอากาศยานแต่ละแห่งให้เหมาะสมและชัดเจนด้วย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ให้เร่งหาข้อสรุปจากผลการศึกษาความเหมาะสมและเป็นไปได้ในการลงทุนพัฒนาท่าอากาศยานในภูมิภาค เช่น ท่าอากาศยานภูเก็ตแห่งที่ 2 ท่าอากาศยานเชียงใหม่แห่งที่ 2 เพี่อรองรับการขยายตัวของผู้เดินทางและการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในอนาคต เพี่อให้มีการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวออกไปยังท่าอากาศยานต่าง ๆ ในภูมิภาคและลดการกระจุกตัวของจำนานผู้โดยสารของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมือง โดยในการศึกษาความเหมาะสมและเป็นไปได้ให้ข้อมูลครอบคลมถึงประเด็นต่าง ๆ ให้ชัดเจน ครบถ้วนด้วย เช่น รูปแบบการลงทุน ผู้ลงทุน บทบาทของ ทอท. และบทบาทของภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น และให้รายงานข้อสรุปจากผลการศึกษาให้นายกรัฐมนตรีทราบโดยด่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ