BCP ตั้งเป้าปริมาณขายน้ำมันผ่านปั๊มปี 62 เติบโต 6-7% จากปีนี้ตามแผนเปิดปั๊มใหม่อีก 80 แห่ง-เพิ่มร้านกาแฟอินทนิล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 29, 2018 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าปริมาณขายน้ำมันผ่านสถานีบริการน้ำมันในปี 62 เติบโต 6-7% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีปริมาณขายน้ำมันเพิ่มเป็น 340 ล้านลิตร/เดือนในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันที่อยู่ระดับ 333 ล้านลิตร/เดือน เติบโตราว 6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลจากการขยายสถานีบริการน้ำมันต่อเนื่อง ขณะที่คาดว่าราคาน้ำมันดิบดูไบเฉลี่ยปีนี้จะยังอยู่ที่ 70-75 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล

ปัจจุบันบางจากมีสถานีบริการน้ำมันอยู่ที่ 1,140 แห่ง สิ้นปีจะเพิ่มอีก 50 แห่ง เป็น 1,190 แห่ง และในปี 62 ตั้งเป้าเพิ่มอีก 80 แห่ง โดยตั้งงบลงทุนปี62 สำหรับรองรับการขยายสถานีบริการใกล้เคียงกับปีนี้อยู่ที่ 1,500 ล้านบาท ขณะที่แผนการขยายร้านกาแฟอินทนิลในปีหน้าจะเพิ่มเป็น 700 แห่ง จาก 550 แห่งในสิ้นปีนี้ ส่วนร้านซูเปอร์มาร์เก็ต SPAR ปัจจุบันมีอยู่ 35 แห่ง และอยู่ระหว่างการจัดทำแผนเพื่อขยายงานในปีหน้า

สำหรับความร่วมมือกับธนาคารทหารไทย (TMB) และบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดตัวบัตรเครดิตน้ำมันฟลีทการ์ด Co-brand บางจาก-เชลล์ เนื่องจากสถานีบริการน้ำมันของเชลล์และบางจากมีทำเลที่ต่างกัน ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกเส้นทางได้ โดยบัตรฟลีทการ์ด จะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ก.ย.นี้ โดยกตั้งเป้าปริมาณขายน้ำมันผ่านบัตรฟลีทการ์ดครั้งนี้เพิ่มขึ้นราว 1 ล้านลิตร/เดือน จากปัจจุบันที่มีปริมาณขายน้ำมันผ่านฟลีทการ์ด อยู่ที่ 10-11 ล้านลิตร/เดือน จากลูกค้าที่มีอยู่ 4,900 บริษัท

"ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้ยอดขายเพิ่มขึ้น ซึ่งการใช้บัตรฟลีทการ์ดจะช่วยให้ลูกค้ามีระบบควบคุมที่ดี เนื่องจากทีเอ็มบีจะรายงานทุกเดือน เกี่ยวกับการเติมน้ำมัน สามารถตรวจสอบอัตราการสิ้นเปลืองการใช้น้ำมันได้ ปัจจุบันบางจากมีบัตรสมาชิกบางจากทั้งสิ้น 2.5 ล้านใบ มีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้น 3-4 แสนรายต่อปี หรือโต 15%"นายสมชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ