ศาลชั้นต้นพิพากษา MBKET ชนะคดีฟ้องผู้บริหาร บล.หยวนต้า-ราคาหุ้นพุ่งรับ 7.14%,"บุญพร"เผยใช้สิทธิยื่นอุทธรณ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 30, 2018 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาคดีแพ่งระหว่าง บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) และนางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ จำเลยที่ 1 และ นายภูริภัทร เขียวบริบูรณ์ จำเลยที่ 2 โดยให้นางบุญพร ชดใช้ค่าเสียหาย 578.14 ล้านบาท พร้อมด้วยดอกเบี้ย 7.5% ต่อปีนับตั้งแต่วันที่ยื่นฟ้อง ขณะที่ยกฟ้องจำเลยที่ 2

ขณะที่นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ขอใช้สิทธิในการยื่นอุทธรณ์ ยืนยันความบริสุทธิ์ พร้อมต่อสู้คดีจนถึงที่สุด มั่นใจไม่กระทบการบริหารงาน ยืนยันทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และดีที่สุดด้วยความเป็นมืออาชีพ ด้านพนักงานต่างห้อมล้อมมาให้กำลังใจ และพร้อมที่จะเคียงข้างผู้บริหาร จับมือร่วมกันเดินหน้า และยืนยันว่าไม่กระทบการทำงานและการให้บริการลูกค้าแต่อย่างใด

"กลุ่มธุรกิจทางการเงินหยวนต้า บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด และคณะผู้บริหารพร้อมสนับสนุนให้มีการต่อสู้คดีจนถึงที่สุด เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ และให้ความมั่นใจในการประกอบธุรกิจอย่างมืออาชีพ ขอยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่กระทบต่อการประกอบธุรกิจ และลูกค้าแต่อย่างใด"นางบุญพร ระบุ

ขณะที่นายภูริภัทร เขียวบริบูรณ์ อดีตพนักงาน MBKET ซึ่งถูกฟ้องร่วมกับนางบุญพร และศาลตัดสินว่าไม่เกี่ยวกับการกระทำความผิดยกฟ้องในคดีดังกล่าวนั้น ยืนยันและยินดีเป็นพยานร่วมยืนยันความบริสุทธิ์ของนางบุญพรและต่อสู้ในชั้นอุทธรณ์ในคดีดังกล่าวให้ถึงที่สุด นอกจากนี้ด้วยผลของคดีดังกล่าวนายภูริภัทร ยืนยันที่จะเดินหน้าในคดีอาญา ศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ได้ยื่นฟ้อง MBKET และนายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MBKET เป็นจำเลยร่วมกันกรณีแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน และหมิ่นประมาท ซึ่งศาลรับคำฟ้อง และจะได้มีการพิจารณาคดีต่อไป

ราคาหุ้น MBKET เปิดภาคบ่ายพุ่ง 7.14% มาที่ 13.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.90 บาท เมื่อเวลา 14.29 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ