BIG คาดผลงาน H2/61 ดีกว่า H1/61 จากเข้าไฮซีซั่น เล็งเปิดตัวธุรกิจใหม่เร็วๆ นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 30, 2018 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญ เธียรกาญจนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รักษาการกรรมการผู้จัดการ บมจ.บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น (BIG) เปิดเผยว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะเข้าสู่ไฮซีซั่นของธุรกิจกล้อง ซึ่งสินค้า แบรนด์ดังจะมีการออกกล้องรุ่นใหม่ออกมาจำนวนมาก น่าจะทำให้ภาพรวมตลาดกล้องคึกคักกว่าครึ่งปีแรก รวมถึงช่วงปลายปีนี้จะมีการจัดกิจกรรม PHOTO FAIR มาช่วยสนับสนุนยอดขาย ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้มากขึ้นด้วย

บริษัทฯ ยังคงเชื่อมั่นว่าภาพรวมผลประกอบการในปี 2561 คาดว่าจะมีรายได้เติบโตได้ 10 - 15% จากปีก่อนที่ 6,043.10 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทฯ เตรียมขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ หลังตั้งบริษัทย่อยเป็นโฮลดิ้ง พร้อมเปิดตัวเร็วๆนี้

"ภาพรวมผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังน่าจะออกมาดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากได้รับผลดีจากความต้องการกล้องรุ่นใหม่ ทำให้มีความสามารถทำกำไรสูงขึ้น จากครึ่งปีแรกที่ทรงตัว ซึ่งสะท้อนถึงผลดีของการปรับ กลยุทธ์เน้นเจาะตลาดกล้องรุ่นใหม่มากขึ้น" นายชาญกล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ตลาดกล้องรุ่นใหม่มีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังสถานการณ์เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ทำให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นมากขึ้น และมีความกล้าที่จะจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทฯได้รับอานิสงส์จากสถานการณ์ดังกล่าว รวมทั้งบริษัทฯได้รับผลดีจากตลาดกล้องดิจิทัลของไทยมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง โดยเซ็กเมนต์กล้อง Mirrorless ยังคงมีส่วนแบ่งการตลาดที่สูงกว่า DSLR และ Compact

สำหรับผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกปี 2561 มีรายได้รวมอยู่ที่ 3,104.33 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 324.22 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส2/61 รายได้รวมอยู่ที่ 1,300.85 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 114.25 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้ขยายช่องทางการจำหน่ายเพิ่มเติมทั้งสิ้น 7 สาขา โดยแบ่งเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์ถ่ายภาพ(BIG Camera)จำนวน 3 สาขา ร้านจำหน่ายอุปกรณ์สื่อสาร (BIG Mobile ) จำนวน 2 สาขา ร้านวันเดอร์ โฟโต้ช้อป 1 สาขา และจากการที่บริษัทได้รับความไว้วางใจจากบริษัทแอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ จำกัด ให้สิทธิในการบริหารร้าน Telewiz จำนวน 3 แห่ง โดยในระหว่างไตรมาส 2/61 บริษัทได้ดำเนินการร้านเทเลวิชไปแล้ว จำนวน 1 สาขา

อย่างไรก็ตาม ภาวะเศรษฐกิจในปีนี้มีการขยายตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป บริษัทฯได้ร่วมมือกับแบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์ถ่ายภาพ และธนาคารผู้ให้สินเชื่อในการจัดกิจกรรมส่งเสิรมการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายและความต้องการซื้อของลูกค้า ส่งผลให้รายได้เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ