CHO ยันเป้ารายได้ปีนี้ทะลุ 3 พันลบ.หลังตุน Backlog 4.6 พันลบ.รับรู้ปีนี้ 1.6 พันลบ. ,พร้อมรุกประมูลงานใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 30, 2018 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิติธร ดีอำไพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ.ช ทวี (CHO) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมายที่กว่า 3,000 ล้านบาท หลังจากผลประกอบการในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาเติบโตดี โดยมีรายได้รวม 1,400 ล้านบาท และบริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดบริษัทเตรียมประมูลงานโครงการภาครัฐ ซึ่งเป็นงานบริหารโครงการ ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้

ขณะที่บริษัทยังทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 4,692.05 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ 1,653.94 ล้านบาท และส่วนที่เหลืออีก 3,038.11 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 62 เป็นต้นไป

นอกจากนี้บริษัทยังมีรายได้จากโครงการปกติ โดยเฉพาะรถลำเลียงอาหาร ที่ล่าสุดมีงานจากบมจ.การบินไทย (THAI) เข้ามาแล้ว ซี่งจะทยอยรับรู้รายได้ต่อไป รวมถึงการรับรู้รายได้จากตลาดในต่างประเทศด้วยที่มีคำสั่งซื้อรถลำเลียงอาหารเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนโครงการรถเมล์ NGV อีก 389 คันที่จะต้องส่งมอบให้กับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำสั่งศาลปกครองกลาง ซึ่งบริษัทยืนยันว่าหากมีการปลดล็อกคำสั่งศาลฯแล้วจะเริ่มส่งมอบรถส่วนที่เหลือทั้งหมดได้ทันที และบริษัทยังจะได้รับเงินค่าปรับการล่าช้าอีก 7.5% ต่อปี

"เรื่องของเวลาการส่งมอบรถเราคงตอบไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ เพราะต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาลฯ แต่บริษัทพร้อมส่งมอบรถทั้งหมดหากมีการปลดล็อกจากศาลฯแล้ว"นายนิติธร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ