COL คงเป้ารายได้ปีนี้โต 10% มอง H2/61 ดีกว่า H1/61 รับเพิ่มรายการสินค้าใหม่,เตรียมเปิดตัวธุรกิจแฟรนไซส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 3, 2018 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีโอแอล (COL) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 12,213.87 ล้านบาท โดยทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากบริษัทมีแผนพัฒนาโครงสร้างธุรกิจใหม่อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา และกำลังซื้อเติบโตดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ประกอบกับ ในไตรมาส 4/61 บริษัทจะเพิ่มกลุ่มสินค้าใหม่ คือ Horeka เจาะกลุ่มลูกค้าโรงแรม ร้านกาแฟ และร้านอาหาร ทำให้มีรายการสินค้าเพิ่มเข้ามา 4,000 SKU ส่วนกลุ่มสินค้าอุปกรณ์และเครื่องมือใช้อุปโภคหมวดสิ้นเปลือง สำหรับธุรกิจโรงงานและอุตสาหกรรมที่เปิดตัวในช่วงที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี

นอกจากนั้น บริษัทยังเตรียมเปิดตัวธุรกิจแฟรนไชส์ในเดือน ก.ย.นี้ โดยร้านต้นแบบจะตั้งอยู่ที่สาขารังสิต ขณะนี้มีผู้แสดงความสนใจเข้ามาแล้วกว่า 150 ราย ครอบคลุม 50-60 จังหวัด ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการร้านเครื่องเขียนแบบดั้งเดิม เบื้องต้นคาดว่าปีนี้จะขายสิทธิแฟรนไชส์เพื่อเปิดสาขาได้ราว 3-4 สาขา และปีหน้าตั้งเป้าขยายอีก 15-20 สาขา ซึ่งในอนาคตอาจได้เห็น 50-100 สาขา/ปี

ส่วนแผนการเข้าซื้อกิจการ (M&A) ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาหลายรายในลักษณะเข้าไปถือหุ้น โดยจะเน้นเฉพาะรายที่เป็น Vender ของบริษัท เพราะจะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจมีอำนาจในการควบคุมการกระจายสินค้าได้ดี

นอกจากนี้ บริษัทมีความต้องการเพิ่มสัดส่วนสินค้า Own Brand ให้มากขึ้นในอนาคต เพราะมีอัตรากำไร (มาร์จิ้น) ที่ดี และบริหารจัดการได้สะดวก โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จาก Own Brand เป็น 25-30% ในอนาคต จากปัจจุบันอยู่ที่ 13-14%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ