DDD เตรียมปรับลดเป้ารายได้ปีนี้จากเดิมคาดโต 30% รับผลกระทบ"เมจิกสกิน",เจรจาพันธมิตรเวียดนาม-อินโดฯขยายตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 3, 2018 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บมจ.ดู เดย์ ดรีม (DDD) กล่าวว่า บริษัทเตรียมปรับลดเป้าหมายรายได้ปีนี้ จากเดิมที่คาดเติบโตได้ 30% หลังจากได้รับผลกระทบจากการขาดความเชื่อมั่นของผู้บริโภคจากกรณีการจับกุมสินค้ารายอื่นที่ไม่มี อย.และการสั่งปิดตลาดใหม่ดอนเมืองและตลาดห้วยขวางจากการตรวจพบเครื่องสำอางปลอม ส่งผลทำให้ยอดขายของบริษัทปรับตัวลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งบริษัทมีรายได้จากการขายสินค้าที่ตลาดใหม่ดอนเมืองคิดเป็นสัดส่วน 15-20% ของรายได้รวม

ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากในประเทศคิดเป็น 75% และต่างประเทศ 25% โดยบริษัทจะยังมุ่งเน้นการเพิ่มยอดขายในประเทศให้เติบโตมากขึ้น นอกจากช่องทางโมเดิร์นเทรดแล้วจะเพิ่มช่องทางการขายในส่วนของร้านค้าแบบดั้งเดิม และการขายผ่านออนไลน์ โดยมองว่าตลาดในประเทศยังมีโอกาสที่จะเติบโตได้อีกมาก ซึ่งในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทก็เตรียมขยายช่องทางการขายในคิงเพาเวอร์เพิ่มอีก 2 สาขาที่สนามบินภูเก็ตและพัทยา จากปัจจุบันที่มีการขายผ่านสาขาคิงเพาเวอร์ 6 สาขา

ขณะที่บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ภายในแบรนด์ Snail White ในไตรมาส 4/61 อีกจำนวน 2 รายการ หลังจากช่วงที่ผ่านมาออกผลิตภัณฑ์ใหม่ไปแล้วจำนวน 6 รายการ อีกทั้งยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ใหม่ ซึ่งจะขายผ่านออนไลน์เป็นหลัก คาดว่าจะเห็นผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้ในไตรมาส 4/61 วางงบลงทุนด้านการตลาดไว้ที่ 20 ล้านบาทในปีนี้เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีอายุ 18-35 ปี เชื่อว่าจะส่งผลทำให้บริษัทมีผลิตภัณฑ์รวมทั้งสิ้น 21 ผลิตภัณฑ์ รวมจำนวน 50 SKU ในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 19 เผลิตภัณฑ์ จำนวน 41 SKU

"เราจะมีการปรับเป้าหมายรายได้ลงในไตรมาส 3/61 จากเดิมที่คาดโตได้ 30% เนื่องจากได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก และในไตรมาส 3 นี้ก็เป็นช่วงของโลซีซั่นของธุรกิจ แต่เราก็พยายามทำการตลาดอย่างเข้มข้น ขยายช่องทางการขายเพิ่มเติมอีก ซึ่งก็น่าจะทำให้ยอดขายอยู่ในระดับที่ดีได้ อย่างไรก็ตามในไตรมาส 4/61 เราเชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้น เพราะเราจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และแบรนด์ใหม่ ก็น่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายได้ อีกทั้งเรามีการควบคุมค่าใช้จ่ายดีขึ้น คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้น่าจะดีกว่าปีก่อน หรือมาอยู่ที่ 70% และอัตรากำไรสุทธิก็น่าจะดีกว่าปีก่อนมาอยู่ที่ 23% จากปีก่อนอยู่ที่ 20%"นายปิยวัชร กล่าว

สำหรับการขยายตลาดต่างประเทศ บริษัทได้ร่วมลงทุนกับพันธมิตรในฟิลิปปินส์ คาดว่าจะนำผลิตภัณฑ์แบรนด์ Snail White ไปวางจำหน่ายที่ร้านวัตสัน (Watsons) ในประเทศฟิลิปปินส์ จำนวน 330 สาขา จากสาขาทั้งหมด 500 สาขา โดยคัดเลือกวางสินค้าในสาขาที่อยู่ตามหัวเมืองใหญ่และมียอดขายดี ซึ่งบริษัทวางเป้ารายได้จะเติบโตเป็น 100 ล้านบาทในปี 62 จากปีนี้น่าจะทำได้ 40 ล้านบาท และตั้งเป้าให้แบรนด์ Snail White ติดอันดับ TOP 30 ของสินค้าสกินแคร์ที่ฟิลิปปินส์ในปี 62

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมลงทุนกับพันธมิตรในประเทศเวียดนามและอินโดนีเซียในลักษณะเดียวกันกับประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อขยายตลาดในอาเซียนเพิ่ม คาดว่าจะเห็นความชัดเจนตั้งแต่ปี 62 เป็นต้นไปปีละ 1 ประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ