ASAP มั่นใจรายได้ปีนี้โต 30% เจรจาแฟรนไชส์ขยายจุดจำหน่ายรถมือสองชัดเจน Q4/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 3, 2018 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ (ASAP) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้เติบโต 30% จากการปรับเพิ่มพอร์ตรถยนต์ใหม่ในปีนี้เป็น 5 พันคัน จากเดิม 4 พันคัน เนื่องจากบริษัทมียอดจองจากลูกค้าองค์กรรายใหม่ๆ รวมถึงฐานลูกค้าเดิมต่อสัญญาการใช้บริการอย่างต่อเนื่องทำให้ ณ ปัจจุบันรถยนต์มียอดจองเกือบครบ 4 พันคันแล้ว วางงบลงทุนซื้อรถยนต์เพิ่มเป็น 4 ล้านบาท จากเดิมวางไว้ที่ 3.2 พันล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังก็น่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก จากกลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่ารายชั่วโมงภายใต้แบรนด์ asap Go มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มลูกค้าทั่วไป และเพิ่มจุดจอดรถเพื่อให้บริการเพิ่มเติมตามซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ และโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมและคอนโดมิเนียม ทำให้อัตราการใช้บริการเพิ่มสูงขึ้น

อีกทั้ง ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับสถาบันการเงิน 1 ราย เพื่อขยายฐานลูกค้าพนักงานแบงก์ และเพิ่มจุดจอดรถ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในเดือนต.ค.61

นอกจากนี้ จากการเปิดให้บริการ asap Auto Park เฟส 1 ที่ถนนบางนา-ตราด ซึ่งเป็นจุดจอดรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและจุดจำหน่ายรถยนต์ครบสัญญาเช่า คาดว่าในครึ่งปีหลังนี้จะมีรถยนต์มือสองรอขายจำนวน 700-800 คัน คิดเป็นมูลค่าราว 300 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากครึ่งปีแรกที่มีการขายรถยนต์มือสองไปจำนวน 400 คัน

ขณะเดียวกันในรูปแบบแฟรนไชส์อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อขายสิทธิแฟรนไชส์ให้กับผู้ที่สนใจจำนวน 3-4 ราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในไตรมาส 4/61 โดยบริษัทจะขยายฐานลูกค้าใหม่และจุดจอดรถฯ เพิ่มในจังหวัดระยอง หัวหิน และนครราชสีมา ซึ่งจะรองรับการขายรถมือสองที่จะครบสัญญาเช่าในปี 62 จำนวน 1.5 พันคัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ