บอร์ดกสทช. ยังไม่เคาะมาตรการเยียวยา DTAC สั่งทำแผนประมูลใหม่เพิ่มเติมก่อนลงมติ 12 ก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 5, 2018 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงว่า ที่ประชุมบอร์ดกสทช.วันนี้ (5 ก.ย.) ได้พิจารณากรณีบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ขอใช้สิทธิเข้าสู่ช่วงมาตรการเยียวยาบนคลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) และ 900 เมกะเฮิรตซ์ เพื่อให้ลูกค้าของบริษัทสามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่องตามประกาศมาตรการเยียวยาฯ

ทั้งนี้ ทาง DTAC แจ้งว่ามีจำนวนลูกค้าคงค้าง ณ วันที่ 31 ก.ค. อยู่ที่ 3.46 แสนเลขหมาย แบ่งเป็นลูกค้าบุคคลจำนวน 1.6 แสนเลขหมาย ลูกค้าองค์กรจำนวน 1.7 แสนเลขหมาย

เบื้องต้นที่ประชุมเห็นว่าน่าจะจัดประมูลคลื่นความถี่ 850 เมกะเฮิรตซ์ และ 900 เมกะเฮิรตซ์ ในปีนี้ โดยจะพิจารณาปรับลดเงื่อนไขและหลักเกณฑ์การประมูล อาทิ การจัดทำระบบป้องกันการรบกวนสัญญาณกับระสื่อสารระบบราง และการขยายงวดการชำระเงินให้ยาวขึ้นเพื่อแบ่งเบาภาระ และจูงใจให้ผู้ประกอบการเข้าประมูล

"ได้มอบหมายให้สำนักงาน กสทช.ไปจัดทำข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ ให้มีความชัดเจนว่าจะประมูลคลื่นอีกครั้งเมื่อใด เพื่อนำมาพิจารณาเพิ่มเติมประกอบการตัดสินใจ โดยคาดว่าบอร์ดกสทช.จะมีมติที่ชัดเจนในวันที่ 12 ก.ย."

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ