BKD รับงานตกแต่งโครงการลอยคำในเมียนมา มูลค่างานกว่า 3 พันลบ. ระยะเวลา 3 ปี ,มั่นใจกำไรปีนี้โต แม้รายได้ต่ำกว่าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 5, 2018 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บางกอก เดค-คอน (BKD) , นาย Sai Ywet กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไดมอนด์ โรส ไมน์นิ่ง จำกัด กรรมผู้จัดการและผู้บริหารโครงการลอยคำ เรสซิเดนเชียล คอมมูนิตี้ ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเมืองตองจี เมืองหลวงของรัฐฉาน ประเทศเมียนมา ได้ร่วมกันลงนามความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างกันในวันนี้ (5 ก.ย.) โดย BKD จะเข้าไปรับงานตกแต่งภายในและงานสถาปัตย์มูลค่ากว่า 3 พันล้านบาทในโครงการลอยคำฯ เป็นเวลา 3 ปี ซึ่งปัจจุบันได้เริ่มเข้าไปทำบ้านตัวอย่างแล้ว และคาดว่าสิ้นปีจะเริ่มเข้าไปดำเนินการเฟสแรก

นางนุชนารถ คาดว่าจะรับรู้รายได้จากงานในเมียนมาราว 1 พันล้านบาท/ปี เริ่มตั้งแต่ปี 62 และต่อเนื่องเป็นเวลา 3 ปี ขณะที่เตรียมแผนงาน 2 ปีข้างหน้าจะเข้ารับงานในลาวด้วย โดยจะเน้นงานโรงแรมเป็นหลัก

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ มั่นใจว่ากำไรจากการดำเนินงานจะเติบโตเมื่อเทียบกับปีก่อน แต่ในส่วนของรายได้ปีนี้อาจจะเติบโตเพียง 10% จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตราว 20% เนื่องจากหันมาเน้นรับงานที่มีมาร์จิ้นสูง ขณะที่มีงานในมือ (Backlog) 2 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 40% และยังอยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลงานใหม่ มูลค่า 500 ล้านบาท คาดจะมีความชัดเจนภายใน 2 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ