NOK ลบ 1.65% โบรกฯแนะหลีกเลี่ยงหลังส่วนทุนมีปัญหา-กทพ.จับตาสถานะ,รมว.คมนาคม สั่งตรวจสอบปมนอมินี"นกสกู๊ต"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 10, 2018 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น NOK ติดลบ 1.65% มาอยู่ที่ 2.38 บาท ลดลง 0.04 บาท เมื่อเวลา 11.44 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.42 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.42 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.42 บาท

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น NOK ปรับตัวลง เนื่องจาก Equity ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้อาจไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ในระยะยาว ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการเข้าลงทุน โดย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) แนะนำนักลงทุนควรหลีกเลี่ยงการลงทุนในหุ้นดังกล่าว

ขณะที่ล่าสุดเช้าวันนี้มีรายงานข่าวในหนังสือพิมพ์ว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม มีคำสั่งด่วนให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) สอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายพาที สารสิน อดีตผู้บริหารออกมาระบุว่าเป็นนอมินีให้สายการบินนกแอร์ลงทุนสายการบินนกสกู๊ต ซึ่งอาจเข้าข่ายมีความผิดตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการออกใบอนุญาตให้ประกอบกิจการค้าขายในการเดินอากาศ (AOL) ฉบับใหม่ที่กำหนดให้สายการบินที่จดทะเบียนในไทยต้องมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นชาวไทยอย่างน้อย 51% และต่างชาติไม่เกิน 49%

และ นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการ กพท.เปิดเผยว่า ขณะนี้ กพท.อยู่ระหว่างจับตาสถานะการเงินของสายการบินนกแอร์ หลังพบว่ามีส่วนทุนเริ่มลดลง ปัญหาทุนหมุนเวียนพร่องไป โดยสาเหตุที่ กพท.ต้องจับตาใกล้ชิด เพราะกังวลว่าหากสถานะการเงินไม่คล่องตัว ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจ และอาจกระทบต่อผลประโยชน์ผู้โดยสารได้ ทั้งนี้ ปัจจุบันนกแอร์เป็นเพียงสายการบินเดียวที่ กพท.สั่งจับตาใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ