GRAND ออกหุ้นกู้วงเงิน 1.04 หมื่นลบ.เสนอขาย"เลห์แมนฯ"ระดมทุนทำโครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 26, 2007 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายมาร์คแลนด์ เบลคล็อค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แกรนด์ แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ (GRAND) เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงิน 10,400 ล้านบาท ซึ่งเป็นหุ้นกู้ที่มีอัตราดอกเบี้ยลอยตัวและมีหลักประกันให้กับเลห์แมน บราเดอร์ส โดยรายได้จากการจำหน่ายหุ้นกู้จะนำไปใช้ในการปรับโครงสร้างทางการเงินของบริษัท รวมทั้งใช้ในการสนับสนุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จ และอีกส่วนหนึ่งนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานและสนับสนุนค่าใช้จ่ายอื่นๆ โดยบริษัทสามารถเบิกใช้เงินกู้ก้อนแรกเพื่อนำไปใช้ปรับโครงสร้างทางการเงินได้ทันที
สำหรับแผนการจัดหาเงินทุนในรูปของการออกหุ้นกู้ใหม่นี้มีกำหนดระยะเวลาไถ่ถอน 3 ปีและเป็นการออกหุ้นกู้ให้แก่สถาบันการเงินเพียงรายเดียว โดยจะนำไปใช้แทนตราสารทางการเงินประเภทอื่นๆ เพื่อประหยัดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง และด้วยเงินทุนใหม่ดังกล่าว จะทำให้บริษัทสามารถดำเนินโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างทั้งหมดให้เสร็จสมบูรณ์ภายในระยะเวลา 3 ปี พร้อมทั้งเตรียมระดมทุนเพิ่มเติมจากธนาคารภายในประเทศที่มีสัมพันธภาพอันแน่นแฟ้นกับบริษัทเพื่อนำมาใช้ในการดำเนินการต่างๆ ภายหลังการก่อสร้างแล้วเสร็จ
"การจัดหาเงินทุนครั้งนี้เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะมอบความคุ้มค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้าและผู้เกี่ยวข้อง ด้วยการดำเนินการก่อสร้าง ปรับปรุง และพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เรามั่นใจว่า ด้วยเงินทุนดังกล่าว บริษัทพิจารณาแล้วว่า แม้ว่า อาจจะมีความไม่แน่นอนต่างๆ เกิดขึ้นและอาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทก็ตาม แต่บริษัทจะสามารถดำเนินโครงการให้แล้วเสร็จและมีคุณภาพตรงตามมาตรฐานสูงสุดได้อย่างแน่นอน"นายมาร์คแลนด์ กล่าว
และเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทได้แต่งตั้งบริษัท ซีเอ็มแอนด์ดี จำกัด จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารงานก่อสร้างให้เป็นผู้ดูแลและบริหารโครงการทั้งหมด รวมทั้งประเมินและให้คำแนะนำแนวทางที่มีประสิทธิภาพ เพื่อนำมาใช้ในการดำเนินโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมดให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพ ตามมาตรฐานระดับสากล นอกจากนี้ ซีเอ็มแอนด์ดี ยังได้นำความรู้และความชำนาญอย่างลึกซึ้งทางด้านการก่อสร้างและระบบวิศวกรรมมาใช้ในการจัดทำระบบประเมินผลและให้คำแนะนำด้านต่างๆ ให้แก่บริษัท
สำหรับโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ได้แก่ โครงการโรงแรม คราวน์พลาซ่า สุขุมวิท (มีกำหนดเสร็จสมบูรณ์ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2552) โครงการหัวหิน บลู ลากูน รีสอร์ท โครงการเลอ เมอริเดียน พัทยา รีสอร์ท โครงการโรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท โครงการเดอะเซลส์ พัทยา โครงการโรงแรมเดอะรีเจ้นท์ แบงคอก แอนด์ เรสซิเดนซ์ (มีกำหนดเสร็จสมบูรณ์ในปี 2552) โครงการคอนโดมิเนียมเทรนดี้ โรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ