HREIT เล็งซื้อสินทรัพย์เพิ่มอีก 1.6 หมื่น ตร.ม.มูลค่า 500 ลบ.คาดแล้วเสร็จอย่างช้าต้นปี 62

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 12, 2018 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเภรี อิชยพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช หรือ HREIT เปิดเผยว่า กองทรัสต์ฯ เตรียมซื้อสินทรัพย์เข้ากองเพิ่มอีก 16,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) ด้วยมูลค่าเงินลงทุนราว 500 ล้านบาท โดยอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะใช้เงินในส่วนใดเข้าซื้อสินทรัพย์ดังกล่าว ซึ่งหากเป็นการกู้เงินกระบวนการจะแล้วเสร็จภายในปลายปีนี้ แต่หากเป็นการเพิ่มทุนกระบวนการจะแล้วเสร็จในช่วงต้นปี 62

ขณะที่บริษัทยังเจรจากับผู้ประกอบการหลายรายที่สนใจเข้ามาเช่าพื้นที่ในสินทรัพย์ของกองเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 27,000 ตร.ม. โดยมีผู้ประกอบการรายใหญ่จากประเทศจีนรวมอบู่ด้วย เชื่อว่าจะเข้ามาสนับสนุนให้อัตราการเช่าพื้นที่ของบริษัทเพิ่มเป็นไม่ต่ำกว่า 80% โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในช่วงไตรมาส 4/61 นี้ จากปัจจุบันบริษัทมีอัตราการเช่าพื้นที่อยู่ 69.1% จากพื้นที่ทั้งหมด 316,45 ตารางเมตร

"มีผู้ประกอบการหลายรายที่ให้ความสนใจที่จะเข้ามาเช่าพื้นที่ของบริษัทด้วยการสนับสนุนของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาสนามบิน การพัฒนารถไฟฟ้าความเร็วสูง และท่าเรือขนาดใหญ่ เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมามีเหตุการณ์สำคัญคือ สงครามทางการค้าระหว่างประเทศจีน และสหรัฐฯ ที่เร่งความต้องการเช่าพื้นที่เพื่อเข้ามาประกอบกิจการในประเทศไทยมากขึ้นด้วย"นายเภรี กล่าว

นายเภรี กล่าวถึงการแข่งขันเองผู้ประกอบการรายใหม่ๆ ที่เข้ามาลงทุนในพื้นที่ EEC เพิ่มขึ้นอีกหลายราย แต่อย่างไรก็ตามมองว่าการจะเข้ามาลงทุนในพื้นที่ EEC ทำได้ยาก เนื่องจากต้นทุนราคาที่ดินขณะนี้ค่อนข้างแพงแล้วและพื้นที่ว่างก็หาไม่ได้ง่าย ๆ แล้ว ส่งผลให้ HREIT ยังคงได้เปรียบในการปล่อยพื้นที่ให้เช่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ