ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้นตามภูมิภาค เล็งรับข่าวดีสหรัฐฯจะเจรจาการค้ารอบใหม่กับจีน-คืบหน้าเลือกตั้งในปท.ชัดเจน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 13, 2018 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นได้ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ปรับตัวขึ้นกันเกือบยกแผง ตอบรับข่าวดีที่เริ่มเข้ามา จากการที่สหรัฐฯกำลังหาทางเริ่มต้นเจรจาการค้าครั้งใหม่กับจีน โดยนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ ได้ส่งจดหมายไปยังเจ้าหน้าที่จีน เพื่อเชิญให้เข้าร่วมการเจรจาแก้ไขข้อขัดแย้งทางการค้า และค่าเงินใน Emerging Market เริ่มมีเสถียรภาพมากขึ้น โดยเงินรูปีของอินเดียเริ่มแข็งค่าขึ้น และรูเปียห์ของอินโดนีเซียก็เริ่มนิ่ง ทำให้เงินทุนไหลออกจาก Emerging Market เบาลง

นอกจากนี้ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญการได้มาซึ่งส.ว. ได้ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาแล้ว ทำให้มีความชัดเจนในการเลือกตั้งมากขึ้น และเท่าที่ดูก็มีกระแสตอบรับเรื่องนี้มาก ซึ่งตลาดฯเริ่มมีความเชื่อมั่นต่อการเลือกตั้งมากขึ้น โดยแนะนำหุ้นที่เกี่ยวข้อง STEC, ROBINS, MACO เป็นต้น พร้อมให้แนวต้าน 1,695 จุด ส่วนแนวรับ 1,675 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ