จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 13, 2018 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*THAI

-นสพ.รายงาน นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้หารือถึงแผนธุรกิจ บริษัท การบินไทย ที่จำเป็นต้องซื้อฝูงบินใหม่ จำนวน 23 ลำ วงเงิน 1 แสนล้านบาท เนื่องจากเกี่ยวข้องกับความสามารถในการแข่งขัน จึงให้การบินไทยไปจัดทำแผนให้ชัดเจนว่าจะซื้อรุ่นใด นำมาบินเส้นทางใด มีใครเป็นพันธมิตรในแต่ละเส้นทาง

*SCC

-นสพ.รายงาน วิสัยทัศน์เอสซีจีในการทำ 3 ธุรกิจ ได้แก่ ซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เคมิคอลส์ และธุรกิจแพ็กเกจจิ้ง มุ่งมั่นสร้าง นวัตกรรมเพื่อการเติบโตให้กับองค์กร จึงเปิดกว้างผสานการทำงานร่วมกัน (Open-Collaboration) เพื่อสามารถตอบสนองลูกค้าในด้านสินค้าและบริการได้อย่างรวดเร็ว และเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน

*BBL

-นสพ.รายงาน ธนาคารเปิดตัว "B-Advice" บริการออกแบบการลงทุนสำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพในการลงทุนโดยมีสินทรัพย์ทางการเงินกับธนาคารตั้งแต่ 1-3 ล้านบาท ซึ่งบริการนี้มุ่งเน้นการวิเคราะห์เพื่อให้คำแนะนำด้านการ ลงทุนเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายทางการเงินของลูกค้า รวมทั้งจัดสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์แต่ละประเภทอย่างเหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ เพื่อต่อยอดศักยภาพการลงทุนของลูกค้าให้ไปสู่เป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

*ADVANC, TRUE, DTAC

-นสพ.รายงาน ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ให้ควบรวมกิจการ บมจ.ทีโอที และ บมจ. กสท โทรคมนาคม เข้าด้วยกัน แล้วตั้งเป็นบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ หวังเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน

*กลุ่มรับเหมาฯ

-นสพ.รายงาน ประมูลด่วนพระราม 3 ส่อลากยาวยันปีหน้า หลัง กทพ.เตรียมรื้อ TOR ใหม่ เปิดกว้างต่างชาติร่วมชิงได้ อ้างบางจุดงานก่อสร้างซับซ้อน ทำยาก ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญประสบการณ์สูง

*AMATA

-นสพ.รายงาน เร่งขายที่ดินโค้งสุดท้าย ระบุ ไตรมาส 3/2561 โกยยอดขายแล้วมากกว่า 350 ไร่ แย้มเจรจาจีน-ญี่ปุ่นอีกกว่า 500 ไร่ ได้ EEC หนุน มั่นใจทั้งปีตามเป้า 925 ไร่ ลุยลงทุนนิคมเวียดนาม-เมียนมา-ลาวเพิ่ม ชูรายได้ประจำโตแรง ดันสัดส่วนแตะ 60% พร้อมวางเป้ารายได้ประจำ 80%

*GFPT

-นสพ.รายงาน รับโชค 2 เด้ง เข้าไฮซีซันส่งออก-เงินบาทอ่อน หนุนครึ่งหลังปีนี้ผลงานผงาด ย้ำเป้ารายได้โตต่อ จากปีก่อนที่ 1.75 หมื่นล้านบาท อัดงบ 4-5 พันล้านบาท ขยายโรงเชือด-แปรรูปใหม่ อัพกำลังผลิต

*AGE

-นสพ.รายงาน ส่งสัญญาณเข้าสู่ช่วงไฮซีซัน บอสใหญ่สั่งจับตายอดขายไตรมาส 4 สุดพีค ระบุปัจจุบันมีออร์เดอร์ในมือรอส่งมอบ 5-6 แสนตัน แย้มลุ้นยอดขายทะลุเป้า 3 ล้านตัน อวดครึ่งปีแรกสามารถขายได้แล้ว 1.8 ล้านตัน

*PK

-นสพ.รายงาน แก้เกมหลังออร์เดอร์งานลด เดินหน้าเข้าพบลูกค้าเพื่อให้คำปรึกษาด้านการลงทุน หวังดันยอดขายปลายปีฟื้นตัว เผยงานในมือกว่า 2.2 พันล้านบาท คาดทยอยรับรู้ทั้งหมดในปีนี้ หวังครึ่งปีหลังสถานการณ์ดีขึ้น โดยรายได้รวมปี 2561 ยังคงรักษาระดับเดียวกับปีที่ผ่านมา

*PF

-นสพ.รายงาน แย้มเล็งรับรู้รายได้จากการขายที่ดินประมาณ 3.53 พันล้านบาท ดันผลงานปีนี้โตกระฉูด ย้ำยอดขายตามเป้า 2.12 หมื่นล้านบาท โต 49% หลัง 8 เดือนทำได้แล้ว 1.1 หมื่นล้านบาท ส่วนรายได้ไม่ต่ำกว่า 2.4 หมื่นล้านบาท ตุน Backlog กว่า 4 พันล้านบาท ขณะที่อยู่ระหว่างคุยพันธมิตรร่วมทุนผุดศูนย์การค้า และออฟฟิศให้เช่า

*กลุ่มแบงก์

-นสพ.รายงาน รมว.คลังระบุขณะนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยังไม่มีความจำเป็นขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งกระทรวงการคลังไม่มีอำนาจไปสั่ง ธปท.ได้แต่ดูภาพรวมกว้างๆ แล้วเห็นว่ายังไม่มีเหตุผลที่จะขึ้นดอกเบี้ย เพราะอัตราเงินเฟ้อก็ยังไม่ได้ตามกรอบที่วางไว้

*TVO

-นสพ.รายงาน แจ้งไตรมาส 3/2561 มีหยุดซ่อมบำรุงเครื่องจักร ส่งผลกระทบเพียงเล็กน้อย เล็งคลอดผลิตภัณฑ์น้ำมันถั่วเหลืองใหม่ 1 ไลน์ ให้มาร์จิ้นสูง เชื่อการตอบรับดี หนุนครึ่งปีหลังรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิได้ไม่น้อยกว่า 9.10% มั่นใจรายได้-กำไรปี 2561 นี้โดดเด่นกว่าปีก่อนแน่นอน

*LPN
-นสพ.รายงาน ตั้งเป้ารายได้จากการเช่าปีนี้ไว้ 30 ล้านบาท หลังปรับกลยุทธ์ ส่งโครงการ "ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1" ปล่อยเช่า 8 อาคาร จำนวน 1,500 ยูนิต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ