LST คาดปริมาณขายปี 61 โต 15-20% มอง H2/61 ดีกว่า H1/61 ที่โต 18% รับ high season

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 13, 2018 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญชลี สืบจันทศิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ล่ำสูง(ประเทศไทย) หรือ LST คาดว่าปริมาณการขายปี 61 จะเติบโตที่ระดับ 15-20% จากครึ่งปีแรกเติบโตแล้วราว 18% โดยเชื่อว่าแนวโน้มการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีจะเติบโตได้ต่อเนื่องและดีกว่าครึ่งปีแรก จากเริ่มเข้าสู่ช่วง high season ของธุรกิจ ซึ่งคาดว่าการบริโภคจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากผู้ประกอบการต่าง ๆ อาทิ ธุรกิจเบเกอรี่ หลังมีเทศกาลเฉลิมฉลองสำคัญ ทั้งนี้จะส่งผลให้งบการเงินจะมีกำไรเพิ่มขึ้น

ประกอบกับ บริษัทมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 4 รายการ ได้แก่ น้ำมันข้าวโพด 100%, ข้าวออแกนิก, ZEST รูปแบบใหม่ และ Butter Blend และรับรู้รายได้จากบมจ.สหอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม (UPOIC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่คาดว่าปริมาณการขายผลผลิตปาล์มปีนี้จะเติบโตจากปีก่อน 10% ตามปริมาณการขายน้ำมันปาล์มที่เติบโต

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนลงทุนเพิ่มเครื่องจักรผลิตขวดและฝาขวดเอง จากเดิมที่มีการจ้างเพื่อผลิต เพื่อควบคุมต้นทุนให้ต่ำลงสอดคล้องกับราคาขายที่ปรับตัวลดลงจากการแข่งขันในตลาด ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตรวม 700 ตันต่อวัน จากโรงกลั่น 2 แห่ง และยังไม่มีแผนลงทุนเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีความกังวลภาวะเศรษฐกิจที่ยังมีภาพรวมที่ฟื้นตัวยังไม่ชัดเจน นอกจากนี้ ยังต้องติดตามสถานการณ์การผลิตน้ำมันปาล์มในอินโดนีเซีย หลัง Oil World มีการคาดการณ์ผลผลิตในภาพรวมของอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม หรือ CPO ในปี 68 ว่าอินโดนีเซียจะมีการผลิตเพิ่มขึ้นที่ระดับ 50 ล้านตัน จากปัจจุบัน 20-40 ล้านตัน ซึ่งถือว่าอยู่ในปริมาณที่สูงอาจส่งผลให้มี supply ล้นตลาด แต่มองว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อทั้งบริษัทและประเทศไทย เนื่องจากประเด็นดังกล่าวแม้จะส่งผลกระทบต่อราคาขายในตลาดโลก แต่ปัจจุบันประเทศไทยมีการส่งออกเพียง 3 แสนตัน จากผลผลิตทั้งประเทศที่ 2.5 ล้านตัน ซึ่งรัฐบาลก็มีนโยบายสนับสนุนให้ใช้สินค้าในประเทศด้วย ประกอบกับบริษัทมีสัดส่วนการส่งออกที่ระดับต่ำกว่า 5% ของปริมาณการขายทั้งหมด


แท็ก ล่ำสูง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ