EVER คาดรายได้ปีนี้โตเท่าตัว-ผลงานพลิกมีกำไร หลังรับรู้ยอดโอนคอนโดฯ"โพลิแทน บรีซ"ตั้งแต่ ก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 18, 2018 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บมจ.เอเวอร์แลนด์ (EVER) เปิดเผยว่า ในเดือน ก.ย.นี้ บริษัทจะเริ่มโอนโครงการ"เดอะโพลิแทน บรีซ"ที่มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมียอดโอนมูลค่า 300-400 ล้านบาท จากยอดขายจำนวน 130-150 ยูนิต ซึ่งโครงการทั้งหมดมีจำนวนกว่า 500 ยูนิต ทั้งนี้ ส่วนที่เหลือจะทยอยโอนไปถึงเดือน ธ.ค.61

ปัจจัยดังกล่าวจะช่วยหนุนรายได้ปีนี้ให้เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากปีก่อนที่มีรายได้ 704 ล้านบาท และคาดว่าจะพลิกเป็นกำไรจากปีก่อนที่ขาดทุน

"ในปีนี้โครงการเดอะโพลิแทน บรีซ จะเป็นพระเอกในการทำให้ผลประกอบการเราดีขึ้น โดยในเดือนกันยายนนี้น่าจะเห็นยอดโอนได้ราว 300 ล้านบาท และทยอยโอนเรื่อย ๆ ที่ผ่านมาการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า เช่น ห้องพรีเมี่ยมราคา 8 ล้านบาท ขายได้กว่า 70% และตอนนี้ทีมมาร์เก็ตติ้ง EVER เร่งการโอน โดยการจัดโปรโมชั่น แถมเฟอร์นิเจอร์, อยู่ฟรี 1 ปี ฯลฯ เป็นต้นเพื่อกระตุ้นยอดขายเพิ่ม"นายสวิจักร์ กล่าว

ทั้งนี้ โครงการแนวสูงย่านสนามบินน้ำทั้ง 3 โครงการ "เดอะ โพลิแทน ริฟ", "เดอะโพลิแทน อควา"และ"เดอะโพลิแทน บรีซ" ยังคงได้รับความสนใจจากลูกค้าในการเข้าชม โดย"เดอะ โพลิแทน ริฟ"และ"เดอะโพลิแทน อควา"จะทยอยรับรู้ปลายปีนี้ และปลายปีหน้าตามลำดับ

นายสวิจักร์ กล่าวอีกว่า นอกเหนือจากโครงการแนวสูงแล้ว โครงการแนวราบภายใต้แบรนด์ "มายโฮมอเวนิว"ก็ให้ความสำคัญ เพื่อให้ EVER มีความแข็งแกร่งและยั่งยืนในการสร้างรายได้ในอนาคตมากขึ้น ซึ่ง"มายโฮมอเวนิว"ทำเลย่านรามอินทรา-จตุโชติ ราคา 3 ล้านกว่าบาท ซึ่งเปิดขายในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย.ที่ผ่านมาก็มีแนวโน้มที่จะโอนได้ภายในปลายปีนี้บางส่วน

นอกจากนี้อาจเห็นการเปิดโครงการแนวราบเพิ่มอีก 1 โครงการในช่วงสิ้นปี ซึ่งถือว่าเปิดได้เร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้จะเปิดในช่วงต้นปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ