ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้น เล็งแรงหนุนจากตลาดภูมิภาคขานรับสัญญาณบวกจากจีนมีท่าทีอ่อนข้อให้สหรัฐฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 19, 2018 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่าย Equity Derivative บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นได้ จากแรงหนุนตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างอยู่ในแดนบวกกัน หลังจากที่จีนได้มีการตอบโต้สหรัฐฯในรอบนี้ดูจะอ่อนข้อให้เล็กน้อย ด้วยการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากสหรัฐฯเพียงแค่ 6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งน้อยกว่าที่สหรัฐฯเรียกเก็บภาษีนำเข้าจากจีน 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตลาดฯจึงมองเป็นสัญญาณบวกดีขึ้น

อนึ่ง รัฐบาลจีนได้ออกมาตอบโต้ด้วยการประกาศเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐในอัตราภาษี 5-10% คิดเป็นวงเงิน 6 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 24 ก.ย.

นายธีรวุฒิ กล่าวต่อว่า ตลาดบ้านเราก็มี Sentiment ดี หลังจากที่ดัชนีฯได้ทะลุ 1,735 จุดขึ้นไปได้ ทำให้มีแรง Follow Buy ออกมา แต่ปรากฏว่าแรงซื้อหลักยังเป็นของนักลงทุนสถาบัน ขณะที่นักลงทุนต่างชาติซื้อแต่ก็ยังไม่มากนัก และในวันนี้ก็ต้องจับตาดูว่าช่วงบ่ายจะมีแรง Take profit หรือเปล่า

นอกจากนี้ วันนี้ให้จับตาการประชุมคณะกรรมการนโบายการเงิน (กนง.) ด้วย โดยตลาดฯคาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ย แต่ให้รอดูการส่งสัญญาณจะมีการขยับดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือของปีหรือไม่

พร้อมให้แนวรับ 1,735 จุด ส่วนแนวต้าน 1,755 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ