HUMAN เจรจาแบงก์-นอนแบงก์ร่วมทุนออกโปรดักส์ใหม่ให้บริการลูกค้ากลุ่ม B2C,B2B ชัดเจน ต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 19, 2018 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ฮิวแมนิก้า (HUMAN) กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับสถาบันทางการเงินจำนวน 3 ราย ซึ่งมัทั้งธนาคารพาณิชย์ และสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์ เพื่อออกผลิตภัณฑ์ใหม่รองรับการให้บริการลูกค้ากลุ่ม B2C และ B2B คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในเดือน ต.ค.นี้ โดยเบื้องต้นอาจจะต้องมีการตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้นมาเพื่อดำเนินการ

นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าจะปิดการเจรจาร่วมลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการพัฒนาซอฟต์แวร์ จำนวน 3 รายภายในปีนี้ แบ่งเป็นสตาร์ทอัพในประเทศ 2 ราย และต่างประเทศ 1 ราย โดยบริษัทจะเข้าไปถือหุ้นในสัดส่วนราว 20% คาดว่าใช้งบลงทุนไม่เกิน 80 ล้านบาท และจะสามารถรับรู้ผลประกอบการของบริษัทสตาร์ทอัพเข้ามาได้ในปี 62

นายสุนทร กล่าวว่า การเข้าลงทุนในธุรกิจดังกล่าวจะเข้ามาเสริมการเติบโตของ HUMAN ในเรื่องของ Product Line ที่ครบวงจรมากขึ้น เชื่อว่าจะช่วยให้รายได้และกำไรสุทธิเติบโตได้ในอนาคต

"ปัจจุบันเรามีการเจรจากับบริษัทสตาร์ทอัพทั้งสิ้น 4-5 ราย แต่น่าจะเห็นความชัดเจนได้ในปีนี้จำนวน 3 ราย ซึ่งจะเป็นธุรกิจที่ทำซอฟต์แวร์ โดยเราก็ได้มีการตั้งงบลงทุนไว้ 100 ล้านบาท ในการเข้าลงทุน แต่คาดว่าอาจจะใช้ไม่เกิน 80 ล้านบาท"นายสุนทร กล่าว

นายสุนทร กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่ากำไรสุทธิปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ หรือเติบโต 20-30% จากปีก่อนทำได้ 95.08 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจเดิมหรือธุรกิจการให้บริการด้านทรัพยากรบุคคล และธุรกิจการให้บริการด้านการบริหารจัดการบัญชีและการเงิน มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งในปีนี้บริษัทฯ จะเริ่มรับรู้งบการดำเนินงานของบริษัท บริการบัญชีและภาษีซิกม่า จำกัด เข้ามา หลังรับโอนกิจการทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.61 ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ