บอร์ด THAI ถกปัญหาจัดซื้อเครื่องบินรอบใหม่ของ"ไทยกรุ๊ป"-หนทางก้าวสู่ International Premium Airlines

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 19, 2018 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเมธ ดำรงค์ชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการการบินไทย ว่า ภายในที่ประชุมมีการหารือถึงแนวทางบริหารงานภายในองค์กรที่ยังค้างคาหลายปัญหา ได้แก่ เรื่องการจัดซื้อเครื่องบินรอบใหม่ การบริหารงานภายใต้ THAI Group รวมทั้งโจทย์ที่จะพัฒนาการบินไทยสู่เป้าหมายการเป็นสายการบิน International Premium Airlines

นอกจากนี้ ยังมีการหารือเตรียมงานเสวนาสานพลังพันธมิตรเพื่อไทยก้าวไกลอย่างยั่งยืนที่จัดขึ้นในพรุ่งนี้ (20 ก.ย.) มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ในยุทธศาสตร์และแนวทางดำเนินงานของการบินไทย สร้างความเชื่อมั่นให้กับพนักงานภายในองค์กร รวมทั้งฉายภาพถึงอุตสาหกรรมการบิน โอกาสที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

"งานเสวนาครั้งนี้ได้ความร่วมมือจากรัฐวิสาหกิจพันธมิตรของการบินไทย 3 แห่ง คือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท.และธนาคารกรุงไทย (KTB) รวมไปถึงฝ่ายภาครัฐที่จะเข้ามาเสริมมุมมองนโยบายขับเคลื่อนการบินไทย และไทยกรุ๊ป"นายสุเมธกล่าว

ทั้งนี้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม และนายเอกนิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมการ THAI จะเดินทางมาร่วมงานเสวนาในครั้งนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ