ทริสฯ ระบุการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน 57 ล้านหุ้นของ SAWAD ให้แก่ "CFH" ไม่กระทบอันดับเครดิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 19, 2018 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เห็นว่าการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 57 ล้านหุ้นของ บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) ให้แก่ Cathay Financial Holding Co., Ltd. (CFH) ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งทางด้านการเงินมีสำนักงานใหญ่ในไต้หวัน ยังไม่มีผลต่ออันดับเครดิตของบริษัท

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2561 SAWAD แจ้งว่าคณะกรรมการของบริษัทมีมติให้เสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น (ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2561) เพื่อพิจารณาอนุมัติจัดสรรหุ้นสามัญจำนวน 57 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ในราคาเสนอขาย 45 บาทต่อหุ้น รวมเป็นมูลค่า 2,565 ล้านบาท ให้แก่ CFH หรือบริษัทในเครือของ CFH

ปัจจุบัน CFH ถือหุ้น SAWAD ในสัดส่วน 4.99% และภายหลังจากการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนและจดทะเบียนเพิ่มทุนชำระแล้ว CFH จะถือหุ้นในสัดส่วนเพิ่มเป็น 9.49% ของทุนจดทะเบียน และมีสิทธิเสนอชื่อกรรมการบริษัทได้ 1 ท่าน

ทริสเรทติ้งเห็นว่าข้อตกลงที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ไม่มีผลกระทบต่ออันดับเครดิตของบริษัท เนื่องจากทุนที่จะเพิ่มขึ้นจาก CFH ไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อผลประกอบการทางการเงินของบริษัท ในทางธุรกิจ ข้อตกลงดังกล่าวอาจจะเป็นประโยชน์แก่บริษัท ทั้งในแง่ของการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจและประสิทธิภาพในการดำเนินงานในอนาคต

ปัจจุบัน ทริสเรทติ้งจัดอันดับเครดิตองค์กรของ SAWAD อยู่ที่ระดับ "BBB" ด้วยแนวโน้ม "Stable" หรือ "คงที่"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ