ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้นตามภูมิภาค หลังคลายกังวลสงครามการค้า-เงินบาทแข็งค่าหนุน Flow ไหลเข้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 20, 2018 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่ยืนในแดนบวก ตามดาวโจนส์ที่ปรับตัวขึ้นไป หลังจากผ่อนคลายเรื่องสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน จากที่จีนเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐฯไม่ได้สูงตามที่ตลาดคาด มีผลตั้งแต่ 24 ก.ย.นี้

นอกจากนี้ปัจจัยในประเทศก็ได้แรงหนุนจากการเลือกตั้งที่ขณะนี้ก็เดินหน้าตามแผนโรดแมพ และการที่เงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่าทำให้สกุลเงินในเอเชียแข็งค่าขึ้นมา รวมถึงเงินบาทก็แข็งค่าขึ้นด้วย ทำให้คลายความกังวลว่าเงินใน Emerging Market จะอ่อนค่า และ Fund Flow ก็คงจะไหลกลับเข้ามา

อย่างไรก็ดี ให้ระวังแรงขายทำกำไรในระยะสั้นหลังจากที่ตลาดฯปรับขึ้นไปเร็ว โดยดัชนีฯขึ้นมาแล้ว 100 จุด คิดเป็น 5% ในสัปดาห์เดียว แต่ Sentiment ตลาดฯก็ยังเป็นบวกอยู่ พร้อมให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์หน้า ซึ่งก็คาดว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25%

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เสียงแตกในเรื่องการปรับอัตราดอกเบี้ย เป็นการส่งสัญญาณบางอย่างถึงทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจเร็วกว่าที่ตลาดคาดไว้ว่าจะขึ้นดอกเบี้ยในต้นปีหน้า ก็อาจจะเป็นสิ้นปีนี้ก็ได้

พร้อมให้แนวรับ 1,745 จุด แนวต้าน 1,760 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ