THG คาดผลงาน H2/61 โตกว่า H1/61 ตามธุรกิจ รพ.-รับรู้ฯ โครงการใหม่,วางเป้า 3-5 ปีโตเฉลี่ย 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 20, 2018 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้น่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก เป็นไปตามธุรกิจโรงพยาบาลในประเทศที่มีการเติบโต โดยตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

ในช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทจะรับรู้รายได้เพิ่มเติมจากโครงการใหม่ ได้แก่ โครงการศูนย์การแพทย์ ธนบุรี บำรุงเมือง เมดิคอล เซ็นเตอร์ (Thonburi Bamrungmuang Medical Center) ซึ่งเป็นศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง ตั้งอยู่ในย่านถนนบำรุงเมือง มีแผนเริ่มเปิดให้บริการเฟสแรกก่อน 3 ศูนย์ ได้แก่ ศูนย์ตรวจเช็คสุขภาพ ศูนย์ทันตกรรม และศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก (IVF) เพื่อให้บริการแก่ชาวต่างชาติ ประชาชนในละแวกใกล้เคียง และในอนาคตยังสามารถรองรับผู้ป่วยที่ส่งต่อจากโรงพยาบาลธนบุรีและโรงพยาบาลอื่นมารับการรักษาได้อีกด้วย คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือน พ.ย.61 และคาดจะถึงจุดคุ้มทุนได้ในปี 62

นอกจากนี้ บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้โครงการ Jin Wellbeing County ที่พัฒนาภายใต้คอนเซปต์เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้าง และเริ่มมียอดจองแล้วที่ 160 ยูนิต จากทั้งหมดจำนวน 494 ยูนิต คาดจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มโอนกรรมสิทธิ์เพื่อรับรู้รายได้ปลายปีนี้ และโครงการธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ เริ่มเปิดพรีเซลล์แล้ว ซึ่งมีจำนวนห้องทั้งสิ้น 412 ห้อง คาดว่าจะเปิดให้บริการในเฟสแรกในช่วงปลายเดือน ธ.ค.นี้ หรือต้นเดือน ม.ค.62

สำหรับธุรกิจการรับจ้างบริหารโรงพยาบาล ปัจจุบันบริษัทฯ ยังมีสัญญารับจ้างบริหารโรงพยาบาลในประเทศซาอุดิอาระเบีย จะรับรู้รายได้เข้ามาบางส่วนในไตรมาส 3/61 ขณะเดียวกันก็อยู่ระหว่างเจรจาเข้ารับจ้างบริหารงานโรงพยาบาลในภูมิภาคเอเชียอย่างต่อเนื่อง โดยก็มองโอกาสขยายเข้าไปในประเทศกลุ่ม CLMV ซึ่งบริษัทฯ ถือว่าน่าจะได้รับประโยชน์จากการให้คำปรึกษา

ส่วนธุรกิจโรงพยาบาล Welly Hospital ในประเทศจีน ซึ่ง THG ถือหุ้น 58% เริ่มมีผลการดำเนินงานดีขึ้นจากจำนวนคนไข้ที่เพิ่มขึ้น แต่เชื่อว่าปีนี้จะยังคงขาดทุนเนื่องจากเพิ่งเริ่มเปิดดำเนินการเป็นปีแรก โดยคาดว่าในปี 62 จะถึงจุดคุ้มทุน ส่วนโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมียนมาที่ THG ถือหุ้น 40% ได้เปิดให้บริการแล้ว คาดวาจะถึงจุดคุ้มทุนปลายปีนี้ จากจำนวนผู้ป่วยเฉลี่ยต่อวัน 250-300 คน

นพ.ธนาธิป กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายทางธุรกิจในช่วง 3-5 ปี จะมีรายได้เติบโตเฉลี่ย 10% ต่อปี จากปีนี้ที่น่าจะเติบโตตามเป้าหมาย 10% เป็นไปตามการเติบโตของธุรกิจกลุ่มโรงพยาบาล ,ธุรกิจรับให้คำปรึกษา และศูนย์การแพทย์ หรือศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งในปี 62 บริษัทเตรียมเปิดให้บริการโรงพยาบาลธนบุรี บูรณา โรงพยาบาลฟื้นฟูสุขภาพในเฟสแรกจำนวน 54 ห้อง เชื่อว่าจะช่วยสนับสนุนรายได้ให้เติบโตได้ตามเป้าที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ