(เพิ่มเติม) TRITN เซ็น MOU"ไชน่า เรลเวย์ คอนสตรั๊คชั่น"หวังร่วมธุรกิจในอนาคต พร้อมปูทางสู่ธุรกิจพลังงาน-จัดการขยะ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 27, 2018 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN) เปิดเผยว่า ในวันนี้บริษัทได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือทางธุรกิจ กับบริษัท ไชน่า เรลเวย์คอนสตรั๊คชั่น (เซาท์อีสท์เอเชีย) จำกัด (CRCC) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ในสาธารณรัฐประชาชนจีนและประเทศไทย โดยมีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างเล็งเห็นศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของกันและกัน ดังนั้น เพื่อเป็นการเสริมความแข็งแกร่ง และเพิ่มการพัฒนาธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในอุตสาหกรรมก่อสร้างให้มากขึ้น ทั้งสองฝ่ายจึงได้ร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือทาง ธุรกิจดังกล่าวเพื่อประโยชน์ในการร่วมดำเนินธุรกิจในอนาคตต่อไป

นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร TRITN ระบุว่า ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบของสองบริษัทผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ซึ่ง CRCC เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านงานก่อสร้างทั้งทางทฤษฎีและทางปฏิบัติ การันตีด้วยรางวัลระดับโลก การที่ TRITN ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ CRCC ถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะทำให้ TRITN ก้าวขึ้นสู่การเป็น TOP 5 ของบริษัทก่อสร้างชั้นนำของประเทศตามเป้าหมายการดำเนินงานของบริษัทที่ได้ประกาศไว้

ปัจจุบัน TRITN เป็นบริษัทที่ดำเนินการด้านงานก่อสร้างเป็นหลัก โดยมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจด้านการก่อสร้างอย่างเต็มตัว ซึ่งใน 3 ไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทมีกำไรและผลดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจจนสามารถล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมด ทำให้พิสูจน์ตัวเองได้ว่าเป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จในทุกโครงการที่เข้าไปดูแล อีกทั้งบริษัทฯได้มีโอกาสเข้าไปศึกษาดูงานเพิ่มเติมในอีกหลายโครงการขนาดใหญ่

จากการลงนามความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของ TRITN ที่จะมีโอกาสเข้าไปดูแลอีกหลายโครงการขนาดใหญ่ของประเทศทั้งในส่วนของภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งความร่วมมือนั้นจะครอบคลุมตั้งแต่งานก่อสร้างโปรเจคสำคัญต่างๆในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และโครงการที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงการลงทุนและการพัฒนาธุรกิจวัสดุก่อสร้างที่จะสร้างความมั่นคงต่อกระแสเงินสด อันจะส่งผลให้ผลการดำเนินงานทางการเงินของบริษัทดีมากยิ่งขึ้น

นอกจากนั้น ความร่วมมือกับ CRCC จะช่วยเตรียมความพร้อมด้านธุรกิจก่อสร้างให้ TRITN สามารถพัฒนาธุรกิจพลังงานและการจัดการขยะของเสีย (Waste Management) ซึ่งจะมีการจับมือเพิ่มเติมกับบริษัทชั้นนำของโลกเร็วๆ นี้ตามแผนการของผู้บริหารที่ได้วางไว้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญของ TRITN ในการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในธุรกิจก่อสร้างและธุรกิจพลังงานแบบครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ