ARROW เตรียมลดเป้ารายได้ปีนี้หลังปิดงบ Q3/61 จากเดิมคาดทำได้ 1.6 พันลบ.เหตุยอดขายไม่เป็นไปตามคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 27, 2018 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอร์โรว์ ซินดิเคท (ARROW) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับลดเป้าหมายรายได้ปีนี้หลังปิดงบการดำเนินงานในไตรมาส 3/61 จากเดิมที่คาดว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโต 10-20% ไปที่ราว 1.6 พันล้านบาท แต่ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมายอดขายไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ รวมถึงราคาต้นทุนวัตถุดิบปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเชื่อว่ารายได้ทั้งปีจะดีกว่าปีก่อนมีรายได้ 1.4 พันล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าผลการดำเนินการงานในครึ่งปีหลังจะดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรก โดยไตรมาส 3/61 เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งโดยปกติจะทำยอดขายสูงสุดของปี ขณะเดียวกัน ในไตรมาส 4/61 บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 1-2 รายการ ได้แก่ แผ่นโฟมใช้แทนท่อเครื่องปรับอากาศ และงานหล่อโลหะจำพวกอะไหล่รถยนต์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวถือว่ามีอัตรากำไร (มาร์จิ้น) สูงกว่าสินค้าประเภทอื่น ซึ่งจะทำให้อัตรากำไรสุทธิของบริษัทกลับมาเป็นตัวเลขสองหลัก จากครึ่งปีแรกที่มีอัตรากำไรสุทธิที่ 9.25%

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับงานแผงโซลาร์เซลล์จากทางราชการ มูลค่า 35 ล้านบาท ถือเป็นโอกาสของบริษัทในการขยายเข้าไปรับงานราชการมากขึ้น สำหรับงานผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กก็ยังเติบโตต่อเนื่อง โดยได้วางงบลงทุนราว 10 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินเพิ่ม จากเดิม 3 แสนเมตรต่อปี เป็น 1 ล้านเมตรต่อปี เพื่อรองรับโครงการนำสายไฟฟ้าลงดิน คาดว่าจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ตั้งแต่ต้นปี 62 ซึ่งบริษัทมองโอกาสในปีหน้างานระบบท่อและรางจะกลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้นจากปีนี้ ขณะเดียวกันยังเป็นโอกาสให้บริษัทเข้าไปรับงานโครงการขนาดใหญ่อีกด้วย

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) มูลค่า 820 ล้าน คาดว่าจะรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปีราว 400 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ไปจนถึงกลางปี 62

นายธานินทร์ กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เช่น ธุรกิจบริการและรับเหมา เพื่อเข้ามารองรับธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปีนี้ และจะส่งผลให้ในปี 62 บริษัทจะมีการเติบโตมากขึ้นจากการที่ได้พันธมิตรเข้ามาเสริม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ