ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์ ลุ้นเก็งกำไรงบฯแบงก์ Q3/61, ราคาน้ำมันขึ้นหนุนหุ้นพลังงาน-ปิโตรฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 28, 2018 08:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวโน้มการเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยเช้านี้จะแกว่ง Sideway บวกลบไม่มาก แต่มีโอกาสที่ปรับขึ้นเล็กน้อย แม้คาดว่าจะไม่มีการทำราคาปิดสิ้นงวดบัญชี (window dressing) ในวันทำการสุดท้ายของสิ้นไตรมาส 3/61 หลังดัชนีหุ้นไทยขยับขึ้นมาแล้วราว 5% หลังจากที่ไทยมีความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตามคาดว่าตลาดอาจจะมีแรงเก็งกำไรผลประกอบการไตรมาส 3/61 ของกลุ่มแบงก์ที่จะทยอยออกมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ต.ค. โดยตลาดคาดการณ์ว่ากำไรปกติจะปรับตัวขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนจากรายได้ดอกเบี้ยตามการปล่อยสินเชื่อที่เพิ่มขึ้นและการตั้งสำรองที่ลดลง แต่จะปรับตัวลดลงจากไตรมาสก่อนจากการแข่งขันเรื่องค่าธรรมเนียม นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ขยับขึ้นเมื่อวานนี้ และยังทรงตัวในระดับสูง น่าจะยังเป็นปัจจัยหนุนต่อการลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีด้วย

ขณะเดียวกันตลาดก็ได้ซึมซับปัจจัยจากต่างประเทศ ทั้งในส่วนของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) 0.25% ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ รวมถึงกรณีสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ที่ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก หลังจากที่ได้ปรับขึ้นภาษีระหว่างกันไปแล้วบางส่วนก่อนหน้านี้ ทำให้ความกังวลของตลาดผ่อนคลายลง

ทั้งนี้ น่าจะทำให้นักลงทุนหันมาให้ความสนใจกับปัจจัยในประเทศเป็นหลัก โดยเฉพาะการเลือกตั้งที่มีความชัดเจนมากขึ้น ขณะที่แรงขายของนักลงทุนต่างชาติชะลอตัวลงหลังจากที่มียอดขายตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันราว 2.1 แสนล้านบาท และแรงขายเริ่มผ่อนคลายในช่วงเดือนนี้ โดยในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเริ่มมีแรงซื้อสลับเข้ามาด้วย ที่ามกลางปัจจัยเศรษฐกิจในประเทศที่ยังแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) หลายแห่งที่มีปัญหาเรื่องค่าเงิน

พร้อมให้แนวรับบริเวณ 1,742 จุด และแนวต้านบริเวณ 1,760 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ