KWM คาดปีนี้รายได้โตกว่า 20% จากปีก่อน 260 ลบ.ตามออร์เดอร์ใหม่เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2018 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค.ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค (KWM) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนที่ทำได้ 260 ล้านบาท ตามการเติบโตของกลุ่มลูกค้าเดิมอย่างบริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งมีสัดส่วนรายได้ราว 80% ของรายได้รวม ที่มีคำสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ ใบผาลที่ผลิตจากเหล็กโบรอน ซึ่งเป็นเหล็กรุ่นใหม่ ขณะที่คาดการณ์ว่าเกษตรกรจะยังคงใช้เครื่องจักรกลการเกษตรอย่างแพร่หลายในงานภาคการเกษตร ทำให้มูลค่าตลาดของใบผาลยังคงอยู่ระดับที่ดี โดยในปี 60 มูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านใบ ซึ่งบริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาด 20-30% และในปี 61 บริษัทตั้งเป้าการผลิตใบผาลไว้ที่ราว 2 แสนใบ

พร้อมกันนี้บริษัทตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้ไว้ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 10% หลังจากที่บริษัทได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และขณะเดียวกันที่ผ่านมาบริษัทมีการลงทุนโรงงานใหม่แห่งที่ 2 แล้วเสร็จ ทำให้ต้นทุนการผลิตลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ บริษัทได้มีการเจรจาลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อไม่เป็นการพึ่งพารายได้จากบริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด มากเกินไป ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นลูกค้ารายใหม่เข้ามาเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

สำหรับราคาหุ้น KWM ที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรกในวันนี้ เปิดเทรดที่ระดับ 1.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.45 บาท หรือสูงขึ้น 34.6% จากราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ระดับ 1.30 บาทนั้น บริษัทค่อนข้างพอใจ และถือว่าดีกว่าที่คาดการณ์ไว้จากการตอบรับจากนักลงทุน โดยส่วนตัวแล้วคาดว่าธุรกิจของบริษัทเป็นภาคการเกษตรที่เป็นแรงขับเคลื่อนของประเทศที่นัยสำคัญ จึงทำให้นักลงทุนให้ความสำคัญและเห็นช่องทางการเติบโตของบริษัทในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ