(เพิ่มเติม) KWM คาดปีนี้รายได้โตกว่า 20% จากปีก่อน 260 ลบ.ตามออร์เดอร์ใหม่เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2018 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค.ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค (KWM) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนที่ทำได้ 260 ล้านบาท ตามการเติบโตของกลุ่มลูกค้าเดิมอย่างบริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งมีสัดส่วนรายได้ราว 80% ของรายได้รวม ที่มีคำสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่อง

ประกอบกับบริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ ใบผาลที่ผลิตจากเหล็กโบรอน ซึ่งเป็นเหล็กรุ่นใหม่ ขณะที่คาดการณ์ว่าเกษตรกรจะยังคงใช้เครื่องจักรกลการเกษตรอย่างแพร่หลายในงานภาคการเกษตร ทำให้มูลค่าตลาดของใบผาลยังคงอยู่ระดับที่ดี โดยในปี 60 มูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านใบ ซึ่งบริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาด 20-30% และในปี 61 บริษัทตั้งเป้าการผลิตใบผาลไว้ที่ราว 2 แสนใบ

"นอกจากตลาดเดิมที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใช้สินค้าอยู่ บริษัทมีแผนจะพัฒนาเพิ่มสินค้าใหม่ๆ เพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยบริษัท ตั้งเป้าการเติบโตปีละ 20-30% ในช่วง 3-5 ปีนี้ เช่น การผลิตใบโรตารี่ การชุบแข็งใบเกลียวเอง การผลิตเครื่องจักรการเกษตรใหม่ๆ เพิ่มเติม เช่น เครื่องผสมปุ๋ย ซึ่งล้วนเป็นโครงการในอนาคตที่จะสร้างความเติบโตให้กับบริษัท"นายเอกพันธ์ กล่าว

อนึ่ง ผลประกอบการ 3 ปีที่ผ่านมา (2558-2560) บริษัทมีรายได้ 263 ล้านบาท, 276 ล้านบาท และ 260 ล้านบาท ตามลำดับ และมีกำไรสุทธิ 27.80 ล้านบาท 35.78 ล้านบาท และ 20.83 ล้านบาท ตามลำดับ

พร้อมกันนี้บริษัทตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้ไว้ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 10% หลังจากที่บริษัทได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และขณะเดียวกันที่ผ่านมาบริษัทมีการลงทุนโรงงานใหม่แห่งที่ 2 แล้วเสร็จ ทำให้ต้นทุนการผลิตลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่บริษัทได้มีการเจรจาลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อไม่เป็นการพึ่งพารายได้จากบริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด มากเกินไป ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นลูกค้ารายใหม่เข้ามาเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

สำหรับราคาหุ้น KWM ที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรกในวันนี้ เปิดเทรดที่ระดับ 1.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.45 บาท หรือสูงขึ้น 34.6% จากราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ระดับ 1.30 บาทนั้น บริษัทค่อนข้างพอใจ และถือว่าดีกว่าที่คาดการณ์ไว้จากการตอบรับจากนักลงทุน โดยส่วนตัวแล้วคาดว่าธุรกิจของบริษัทเป็นภาคการเกษตรที่เป็นแรงขับเคลื่อนของประเทศที่นัยสำคัญ จึงทำให้นักลงทุนให้ความสำคัญและเห็นช่องทางการเติบโตของบริษัทในอนาคต

ทั้งนี้ บทวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ บล.เออีซี , บล.คันทรี่ กรุ๊ป , บล.เคที ซิมิโก้ และ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ประเมินราคาเหมาะสมของ KWM ไว้ในช่วง 1.90-2.40 บาท/หุ้น

KWM และบริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับใช้ในการเกษตร มีผลิตภัณฑ์หลักคือ ใบผาล ใบจักร ใบคัดท้าย โครงผาล ใบดันดิน ใบเกลียวลำเลียง โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะถูกนำไปต่อพ่วงกับรถแทรกเตอร์ หรือเครื่องจักรกลทางการเกษตรอื่นๆ เพื่อช่วยทุ่นแรงในกิจกรรมทางการเกษตรและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน บริษัทจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า "Pegasus" ซึ่งเป็นตราสินค้าของบริษัทเอง และรับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด ภายใต้ตราสินค้าของลูกค้า อาทิ "ตราช้าง" ของบริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นต้น

KWM มีทุนชำระแล้ว 210 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 300 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 120 ล้านหุ้น เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนครั้งแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ