(เพิ่มเติม) ANAN เผย HYBRID BOND มูลค่า 2 พันลบ.ได้รับตอบรับดีมาก เชื่อมั่นการเติบโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday October 6, 2018 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) ผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า เปิดเผยว่า หลังจากปิดการเสนอขายหุ้นกู้ประเภทด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนหรือ HYBRID BOND ปรากฏว่ากระแสตอบรับจากนักลงทุนดีเกินกว่าที่คาด โดยสามารถระดมทุนผ่านหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ รวมเป็นมูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ซึ่งในนามของบริษัทฯ ต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้การสนับสนุนและเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ โดยหลังจากนี้ บริษัทฯ จะเดินหน้าขยายธุรกิจตามโครงการที่ได้วางแผนไว้ต่อไป

สำหรับหุ้นกู้ดังกล่าว เป็นหุ้นกู้ประเภทด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน (HYBRID BOND) ซึ่งเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อ ผู้ถือ ประเภทด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ชำระคืนเงินต้นเพียงครั้งเดียว ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัทหรือเมื่อผู้ออกหุ้นกู้ใช้สิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนดตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในข้อกำหนดสิทธิ ไม่มีประกัน ไม่แปลงสภาพ มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด รวมทั้งมีสิทธิเลื่อนการชำระดอกเบี้ย พร้อมกับสะสมดอกเบี้ยจ่ายไปชำระในวันใดๆ ก็ได้ โดยไม่จำกัดระยะเวลาและจำนวนครั้งตามดุลยพินิจของผู้ออกหุ้นกู้แต่เพียงผู้เดียว โดยเสนอขายให้กับผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่

หุ้นกู้ที่เสนอขายมีมูลค่า 2 พันล้านบาท มีหุ้นกู้ 2 ชุดไม่มีกำหนดระยะเวลา ชุดที่ 1 มีมูลค่า 1.500 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 8.50 ต่อปี ใน 5 ปีแรก วันที่ออกหุ้นกู้ 26 กันยายน 2561 ส่วนชุดที่ 2 มีมูลค่า 500 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ ร้อยละ 8.50 ต่อปี ใน 5 ปี แรก โดยวันที่ออกหุ้นกู้เป็นวันที่ 5 ตุลาคม 2561 และทั้งสองชุดการกำหนดอัตราดอกเบี้ยในปีถัดไปมีรายละเอียดตามที่กำหนดไว้ในข้อกำหนดสิทธิ

ด้าน นายกิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่าย HYBRID BOND ครั้งนี้ กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนให้หุ้นกู้ของ ANAN ประสบความสำเร็จด้วยยอดจองซื้อที่ล้นหลาม มาจากผลประกอบการที่ผ่านมาของ ANAN ประกอบกับความเชื่อมั่นในการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ ANAN เป็นปัจจัยสำคัญดึงดูดนักลงทุนที่มองหาผลตอบแทนจากการลงทุนระยะยาว ขณะเดียวกัน ต้องยอมรับว่า การมีตลาดรองซื้อขายหุ้นกู้รองรับนักลงทุนที่ต้องการไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด โดยสามารถดำเนินการผ่านธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ถือว่าเป็นปัจจัยสนับสนุนการตัดสินใจของนักลงทุนอีกประการหนึ่ง

"ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย มีความภูมิใจอย่างยิ่งที่มีส่วนสนับสนุนการขายหุ้นกู้ HYBRID BOND ของ บมจ.อนันดาฯ จนประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอตราสารเพื่อการลงทุน ในการสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้ลูกค้าของธนาคาร" นายกิตติพันธ์ กล่าว

ทั้งนี้ ANAN มีวัตถุประสงค์นำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อเป็นเงินลงทุนร่วมกับผู้ร่วมทุนในโครงการ Joint Ventures (JV) ทั้งในโครงการปัจจุบันและในอนาคต และ สำหรับการจัดหาเงินทุนสำหรับการขยายธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ