กสทช. เผย DTAC ประสานเข้ายื่นเอกสารประมูลใบอนุญาตคลื่น 900 MHz รอบใหม่แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 8, 2018 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ในการจัดประมูลคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ว่า สำนักงานฯ ได้รับการประสานจากบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ในเครือบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ว่าจะมายื่นเอกสารแสดงความจำนงเพื่อเข้าประมูลคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ ในวันที่ 9 ต.ค.61

อย่างไรก็ตาม สำนักงานฯ ได้เตรียมทางออกไว้หมดแล้วทุกทาง ไม่ว่าดีแทคจะมายื่นเข้าประมูลวันที่ 9 ต.ค.61 หรือจะมายื่นหลังวันที่ 9 ต.ค.หรือไม่เข้าประมูลเลย กสทช.มีแนวทางที่ชัดเจนโดยยึดหลักการที่ไม่ทำให้รัฐเสียประโยชน์ และประชาชนได้ประโยชน์อย่างแน่นอน

นายฐากร กล่าวว่า หาก DTAC มายื่นเข้าประมูลในวันที่ 9 ต.ค. และการประมูลเสร็จสิ้นไป อนาคตการเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์การประมูล โดยเฉพาะประเด็นที่มองว่าราคาคลื่นความถี่สูงเกินไปน่าจะมีทางออกว่าจะดำเนินการอย่างไร กสทช.อาจจะไม่ได้ลดราคาคลื่นความถี่ แต่อาจจะปรับเปลี่ยนระยะเวลาในการชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้ผู้ประกอบการมีความยืดหยุ่นในการจ่ายเงินมากขึ้น ขอให้การประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ รอบนี้เสร็จสิ้นไปก่อนจะสรุปแนวทางที่เหมาะสม

ส่วนบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) และ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ได้แจ้งแล้วว่าไม่เข้าร่วมประมูลในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ