AEC มอง SET สัปดาห์นี้ยังผันผวนให้กรอบดัชนี 1,695-1,735 จุด ปัจจัยตปท.ยังเป็นตัวแปรหลัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 8, 2018 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล. เออีซี (AEC) เปิดเผยว่า ทิศทางการลงทุนในส่วนตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ Technical View คาดดัชนีตลาดหุ้นไทย (SET Index) ยังพักฐานในแนวโน้มขาขึ้น โดยช่วงสั้นมองมีโอกาสย่อตัวก่อน แนวรับที่ 1,695 จุด (Uptrend Line) มองเป็นโอกาสเข้าซื้อสะสม

โดยแนะนำหุ้นในกลุ่มที่น่าลงทุน โดยอิงกับสัญญาณเทคนิค ได้แก่ กลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภค อาทิ BANPU, EASTW กลุ่มโรงพยาบาล เช่น THG กลุ่มนิคม เช่น ROJNA กลุ่มอาหาร เช่น HTC, SST กลุ่มสื่อ เช่น MAJOR กลุ่มการเงิน เช่น AMANAH กลุ่มค้าปลีก เช่น CPALL และหุ้นกลุ่มน้ำตาล เช่น BRR, KSL

สัปดาห์นี้มองตลาดต่างประเทศจะกลับมาเคลื่อนไหวผันผวน โดยมีปัจจัยหลัก คือ ส่วนต่างระหว่างผลตอบแทนของตลาดสหรัฐ (US Earning Yield Gap) ที่บีบตัวแคบลงอย่างต่อเนื่อง (ล่าสุดอยู่ที่ 2.0958%) หลังผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ (US Bond Yield) ปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ตอบรับตัวเลข เศรษฐกิจด้านแรงงานที่ดีกว่าที่ตลาดคาดไว้มาก บวกกับทิศทางการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่เป็นแบบ Hawkish มากขึ้น ในขณะที่ดัชนีดาวโจนส์ (DJIA) ปรับขึ้นอยู่ในระดับที่ใกล้ Record High ทำให้ความน่าสนใจในการลงทุนในตลาดสินทรัพย์เสี่ยงลดลง

อีกทั้ง ธนาคารกลางจีน (PBOC) ประกาศใช้มาตรการลด Reserve Requirement ของธนาคารขนาดใหญ่ลง 1% จากเดิมที่ 15.5% เพื่อรองรับผลกระทบจากมาตรการด้านภาษีนำเข้าของสหรัฐฯ ทำให้คาดเงินหยวนจะมีแนวโน้มอ่อนค่าลงเทียบกับสหรัฐฯ กดดันให้สหรัฐฯ อาจพุ่งเป้าใช้มาตรการที่รุนแรงขึ้นกับจีนเพื่อลดยอดขาดดุลการค้า และสุดท้ายเข้าสู่ช่วงประกาศผลดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐฯ ซึ่งสัปดาห์นี้จะเริ่มจากหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ทำให้ดัชนีหุ้นยังมีโอกาสผันผวนตามทิศทางกำไรของหุ้นที่จะประกาศออกมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ