CMO มั่นใจรายได้ปีนี้ตามเป้า 1.4 พันลบ. เผย Q4/61 มี Backlog 470 ลบ.-ได้งานเปิดตัว"ไอคอนสยาม"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 11, 2018 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซีเอ็มโอ (CMO) กล่าวว่า มั่นใจว่ารายได้ทั้งปีเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ 1,400 ล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส 4 ของปี เป็นช่วงคึกคักของธุรกิจอีเวนต์อยู่แล้ว ส่งผลให้ CMO มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยขณะนี้ ผลการดำเนินงานปี 2561 (มกราคม-มิถุนายน 2561) บริษัทฯ มีรายได้รวม 649 ล้านบาท และ บริษัทฯ มีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ในช่วงไตรมาส4 อยู่ที่ 470 ล้านบาท เป็นรายได้ที่มาจากการจัดอีเวนต์ ทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนงานซัพพลายอุปกรณ์ภาพ แสง และเสียงในงานคอนเสิร์ต ทั้งศิลปินในและต่างประเทศ

ล่าสุด บริษัทฯ คว้างานใหญ่ ได้ร่วมสร้างสรรค์งานเปิด "ไอคอนสยาม" อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา บนพื้นที่กว่า 750,000 ตารางเมตร ที่พร้อมจะสะกดทั้งโลก กับปรากฏการณ์งานเปิดสุดยิ่งใหญ่ ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 นอกจากนี้ ยังได้รับงานอีเวนต์ใหญ่ๆ อีกเพียบ รวมถึงงานในกลุ่มงาน Entertainment เช่น งานคอนเสิร์ต และโชว์ต่างๆ อีกด้วย

"ขณะนี้ภาพรวมธุรกิจอีเวนต์ในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2561 มีทิศทางที่ดี จะเห็นได้จากการจัดกิจกรรมทางการตลาดใหญ่ๆ หลายงาน อาทิเช่น มหกรรมทางการเงิน Money Expo ,มหกรรมบ้านและคอนโด ตลอดจนงานเปิดตัวสินค้า ทั้งในกลุ่มธุรกิจเครื่องสำอางค์สกินแคร์ ,กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มธุรกิจรถยนต์ เป็นต้น บวกกับผู้ประกอบการภาคเอกชนมีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้น ในเรื่องเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวขึ้น ทำให้แต่ละค่ายต่างออกแคมเปญ และเริ่มจัดกิจกรรมเพิ่มมากขึ้นด้วย"นายเสริมคุณ กล่าว

นอกจากโปรเจกต์ใหญ่ส่งท้ายปีดังกล่าวแล้ว บริษัทฯ ยังมีงานพัฒนาธุรกิจสร้างแหล่งท่องเที่ยว (Tourist Attraction) ที่เริ่มชัดเจนมากขึ้น ในธุรกิจสวนสนุก "อิเมจิเนีย เพลย์แลนด์" (Imaginia Playland) โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าจะขยายแฟรนไชส์สวนสนุก เพิ่มประเทศละ 1 สาขา ภายใน 5 ปี ซึ่งปัจจุบันมีแฟรนไชส์สวนสนุกแล้วที่ประเทศจีน และเตรียมเปิดอีกสาขาที่ประเทศเวียดนาม นอกจากนี้ ในส่วนของตลาดต่างประเทศ CMO จะเข้าไปมีบทบาท ในตลาด CLMV ซึ่งจะรุกตลาดไปพร้อมกับแบรนด์ของไทยที่มีแผนจะขยายงานในต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ