PTT เผยยังไม่มีข้อสรุปเข้าประมูลรถไฟเชื่อม 3 สนามบินหรือไม่ รอบอร์ดตัดสิน 19 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 11, 2018 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) เปิดเผยว่า ปตท.ยังไม่ตัดสินใจกรณีจะเข้าร่วมยื่นประมูลโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) หรือไม่ในขณะนี้ โดยรอให้ที่ประชุมคณะกรรมการปตท.พิจารณาในวันที่ 19 ต.ค.นี้

ขณะเดียวกัน ปตท.ก็ไม่ได้ทำหนังสือส่งไปให้กลุ่มพันธมิตรเพื่อถอนตัวจากการเข้าร่วมประมูลดังกล่าวตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด

"เรายังไม่มีข้อสรุปในขณะนี้ ต้องรอเข้าที่ประชุมบอร์ดในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ก่อน เรายังไม่ได้ส่งหนังสือไปให้ใคร"นายชาญศิลป์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า ปตท.ได้แจ้งกับกลุ่มพันธมิตรว่าจะไม่เข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินดังกล่าวเพราะไม่มีความถนัด

นายชาญศิลป์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีการที่คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) มีมติไม่อนุมัติให้บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม ปตท. เข้าซื้อหุ้นบมจ.โกลว์ พลังงาน (GLOW) นั้น ปตท.ให้อำนาจ GPSC เป็นผู้ดำเนินการหลังจากนี้ว่าจะอุทธรณ์กรณีดังกล่าวหรือไม่ เพราะปตท.เป็นเพียงผู้ถือหุ้นใน GPSC เท่านั้น

"ถ้ากกพ.อนุมัติให้ซื้อเราก็ซื้อ ถ้าไม่ให้ซื้อเราก็ไม่ซื้อ เรื่องนี้ให้ GPSC เป็นผู้จัดการ เพราะเราเป็นเพียงผู้ถือหุ้นเท่านั้น"นายชาญศิลป์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ