VGI ทุนพร้อมกว่า 2 หมื่นลบ.ลุยซื้อกิจการ-ร่วมทุนจากเจรจากว่า 10 ราย คาดดัน KERRY เข้าตลาดหุ้นปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 12, 2018 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วีจีไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) ประกาศยังเดินหน้าเข้าซื้อกิจการและการร่วมทุนเพิ่มขึ้นโฟกัสกลุ่มโฆษณา (Advertising) กลุ่มโลจิสติกส์ (Logistics) และ Payment ยันเงินลงทุนในมือพร้อมกว่า 2 หมื่นล้านบาท โดยขณะนี้ได้มีการเจรจากับพันธมิตรมากกว่า 10 รายมีทั้งกิจการขนาดเล็กหลักสิบล้านบาทจนถึงขนาดใหญ่ระดับหมื่นล้านบาท

ขณะที่ปีนี้บริษัทเข้าสู่ช่วงเก็บเกี่ยวการลงทุนหลังทุ่มไปแล้ว 1 หมื่นล้านบาทในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาด้วยการเข้าซื้อกิจการและร่วมทุนพันธมิตรต่างๆเพื่อครอบคลุมธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านและเช้าสู่สื่อโฆษณายุคดิจิทัล รวมทั้ง Rabbit จับมือพันธมิตร LINE และ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส ขยายตลาด Rabbit Line Pay ต้นปี 61 และ ก.ค. 61

และที่สำคัญ คือ เข้าซื้อ บริษัท เคอร์รี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด 23% ส่งผลให้ผู้บริหารมั่นใจว่าในช่วงครึ่งหลังงวดปี 61 (ต.ค.61-มี.ค.62) จะเห็นการเติบโตของกลุ่ม VGI ชัดเจนขึ้น โดยบริษัทวางเป้าหมายใน 3 ปีข้างหน้า (เม.ย.61-มี.ค.64) รายได้รวมของบริษัทจะเพิ่มขึ้นไปแตะระดับ 1 หมื่นล้านบาท และมีอัตรากำไรสุทธิ 20-25% จากงวดปี 60 (เม.ย.60-มี.ค.61) รายได้ 3.9 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ