JMART เผย JVC ผนึกไมโครซอฟท์-R3 พัฒนาระบบโอนเงินดิจิทัล JFIN DDLP เริ่มใช้ ต.ค.62,เปิดตัว J wallet เริ่มใช้สัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 16, 2018 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.เจ มาร์ท (JMART) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง บริษัทฯ, บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์รายใหญ่ของโลก และ LLC ผู้นำทางด้านระบบ Blockchian ให้กับสถาบันการเงินระดับโลก และฟินเทค ในการพัฒนาระบบ Blockchain ภายใต้โครงการ JFIN : Decentralized Digital Lending Platform หรือ DDLP หรือการโอนเงินในรูปแบบสกุลเงินดิจิทัล คาดว่าจะสามารถใช้งานได้ในเดือน ต.ค.62

โดยในช่วงเดือน ก.ค.62 จะเห็นฟังก์ชั่นในระบบ DDLP ออกมาบางส่วน คือ กลไกการช่วยยืนยันตัวตนการทำธุรกรรมระหว่างบุคคลและบุคคลใน Blockchain เบื้องต้นจะใช้ได้ในระบบเงินบาทก่อนจนกว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะอนุญาตให้ใช้เงินสกุลดิจิทัลอย่างเป็นทางการ

กลุ่มเจมาร์ท ได้ให้ความสำคัญและขับเคลื่อนภาคการเงินไทยให้เข้าสู่ยุคดิจิทัล โดยบริษัทฯ เชื่อว่าบล็อกเชนจะมาเปลี่ยนแปลงการทำธุรกรรมในประเทศไทย และภาคธุรกิจที่จะเพิ่มขีดความสามารถขององค์กรด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และมีความปลอดภัยสูง ซึ่งการจับมือกับ 2 ผู้นำด้านบล็อกเชนในครั้งนี้ จะร่วมกันพัฒนาระบบการโอนเงินของ JFIN DDLP โดยใช้สกุลเงินดิจิทัล ให้แล้วเสร็จตามแผนที่วางไว้

"การพัฒนาระบบ DDLP จะแบ่งเป็น 4 เฟส โดยเฟสแรก หรือ DLP จะเป็นการปล่อยกู้ในรูปแบบเงินบาทก่อน โดยมีระยะเวลาแบบกู้รายเดือน และเฟสที่ 2 คือ แบ่งเป็น 3 งวด, เฟสที่ 3 คือ การปล่อยเป็นวงเงิน และเฟสที่ 4 เป็นแบบ P2P Lending"นายธนวัฒน์ กล่าว

นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้มีการพัฒนาระบบการปล่อยสินเชื่อแบบดิจิทัล Digital Lending Platform (DLP) โดยในวันพรุ่งนี้ (17 ต.ค.61) จะสามารถเปิดตัวแอพพลิเคชั่น"ป๋า" ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มในการปล่อยกู้ระหว่างผู้ให้กู้และผู้กู้ โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวทำให้กับ JFIN Tech บริษัทคาดว่าจะเริ่มใช้กับพนักงานในเครือเจมาร์ทไปก่อน และน่าจะขยายไปสู่องค์กรต่างๆ อย่างเห็นผลชัดเจนได้ภายใน 3-5 ปีนี้ อีกทั้งบริษัทยังมีแผนพัฒนาแพลตฟอร์มการติดตามหนี้ให้กับ JMT ในอนาคตอีกด้วย

พร้อมกันนี้ บริษัทจะเปิดตัว JFin wallet เช่นเดียวกัน โดยผู้ถือเหรียญ JFin Coin จะสามารถนำเหรียญ JFin Coin มาแลกสินค้าของเจมาร์ทได้ เช่น กาแฟในร้านคาซ่า ลาแปง และสินค้าในกลุ่มโทรศัพท์มือถือ คาดเริ่มใช้ได้ในสัปดาห์นี้เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ