TACC ลุยคลอดสินค้าใหม่ Q4/61 กลุ่มเครื่องดื่ม-เบเกอรี่-ธุรกิจคาแรคเตอร์ เน้นการเติบโตระยะยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 18, 2018 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ (TACC) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 4/61จะเป็นช่วงของไฮซีซั่นธุรกิจและถือเป็นจังหวะที่ดี บริษัทจึงทยอยออกสินค้าใหม่ต่อเนื่อง สอดคล้องกับแผนการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว เช่น กลุ่มเครื่องดื่มเย็นได้ออกเครื่องดื่มรสโอเลี้ยงในช่วงเทศกาลเจเช่นทุกปี

ส่วนปลายไตรมาส 4 มีการนำเครื่องดื่มช็อคโกแลต Hershey’s กลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง หลังจากประสบความเร็จอย่างมากในปีก่อน นอกจากนี้ ยังมีเครื่องดื่มเย็น Unicorn Milky เพิ่มในเมนูของ All Cafe' ต้อนรับเทศกาลปลายปี

สำหรับสินค้าในกลุ่มเบเกอรี่มี 2 ชนิดใหม่ด้วยกัน คือ Double Chocolate Twist Donut และDonut POP

ด้านธุรกิจคาแรคเตอร์ของ Rilakkuma ที่ทาง TACC ได้รับสิทธิ์การเป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ระยะเวลา 4 ปี ครอบคลุม 7 ประเทศนั้น มีการเติบโตเกินจากเป้าหมายโดยมีจำนวนลูกค้า (Licensee) ที่เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว มีการตอบรับจากแบรนด์และบริษัทชั้นนำเป็นอย่างดี อาทิ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ นีเวียครีม และกลุ่มสินค้าเครื่องเขียน SUMIKO เป็นต้น

นายชัชชวี กล่าวถึงความคืบหน้าภายหลังจากร่วมมือกับ A&W เพื่อเป็นพันธมิตรทางการค้าในระยะยาวว่า บริษัทได้ส่งเครื่องดื่มกลุ่มเครื่องดื่มไม่อัดลม (Non Carbonated Drink) ทั้งชนิดร้อนและเย็นเข้าร้าน A&W ได้ 7 สาขาแล้ว ได้แก่ สาขา MRT สถานีเพชรบุรี สาขา MRT พระราม 9 สาขาแฟชั่นไอซ์แลนด์ สาขาปั๊ม ปตท.วิภาวดี 30 สาขาปั๊ม ปตท.สุขาภิบาล 3 สาขาปั๊มเชลล์ บางนา-กม.6 และสาขาปั๊มบางจาก กาญจนาภิเษก-บางบอน โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมขยายผลเคียงคู่ไปกับร้าน A&W

"ภาพรวมครึ่งหลังปีนี้มั่นใจว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะกลับมาแตะ 30% จากครึ่งปีแรกของปี 61 ที่อยู่ระดับ 28% เนื่องจากแก้ไขปัญหาด้านภาษีน้ำตาลได้แล้ว อีกทั้งธุรกิจตัวแทนลิขสิทธิ์ และสินค้าใหม่ที่เพิ่มความสามารถในการทำกำไรได้ดีขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ผลประกอบการงวดไตรมาส 3/61 มีทิศทางที่ดี และคาดว่าจะออกมาใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน แม้ว่าบริษัทหยุดขายสินค้าตรา "Zenya" ที่กัมพูชาชั่วคราวก็ตาม"นายชัชวี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ