บลจ.บัวหลวง มองตลาดหุ้นปี 62 แตะ 1,800 จุดรับผลดีกำไร บจ.โตต่อเนื่อง-ศก.ขยายตัวดีขึ้น-เลือกตั้งหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 19, 2018 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.บัวหลวง มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในปี 62 จะปรับตัวขึ้นแตะ 1,800 จุด บน PE ที่ 15 เท่า และกำไรต่อหุ้น (EPS) ของบริษัทจดทะเบียนจะเติบโตเฉลี่ย 10% ซึ่งเป็นการเติบโตต่อเนื่องจากปี 61 ที่ EPS เติบโตในระดับ 10% โดยบางกลุ่มที่เติบโตมากกว่า 15-20% ได้แก่ กลุ่มโรงพยาบาล และขณะนี้ราคาปรับตัวลงเหมาะเข้าลงทุน นอกจากนี้มีกลุ่มโลจิสติกส์ หรือขนส่ง และกลุ่ม Commerce ที่มีแรงกระตุ้นจากภาครัฐที่ทำให้การบริโภคในประเทศ รวมทั้งกลุ่มรับเหมาก่อสร้างและวัสดุก่อสร้าง ตอบรับงานภาครัฐลงทุนเมกะโปรเจ็คต์

ทั้งนี้ เชื่อว่าเศรษฐกิจไทยในปีหน้าจะขยายตัวได้ดีขึ้น โดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ปรับเพิ่มคาดการณ์อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (GDP) ของไทยในปี 62 สวนทางประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซียนที่ถูกปรับคาดการณ์ลง เพราะไทยมีการเดินหน้าลงทุนโครงการต่าง ๆ ของภาครัฐและเอกชนเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังได้รับ sentiment จากการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปีหน้าด้วย

ส่วนบรรยากาศลงทุนในช่วงที่เหลือในปีนี้ นายพีระพงศ์ กล่าวว่า ระยะสั้นยังคาดการณ์ยาก เพราะตลาดมีความผันผวนสูง อย่างไรก็ตาม ตลาดก็รับรู้ปัจจัยลบไปค่อนข้างมาก แนะนำถือลงทุนระยะยาวเหมือนวิ่งมาราธอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ