TMILL คาดผลงาน Q3/61 เติบโต จากรับรู้รายการพิเศษไม่เกิน 5 ลบ.-เพิ่มกำลังผลิต, ลุ้นกำไรทั้งปี 61 ใกล้เคียงปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 22, 2018 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวแววตา เนตร์พันธ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี บมจ.ที เอส ฟลาวมิลล์ (TMILL) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าแนวโน้มผลประกอบการไตรมาสที่ 3/61 จะเติบโตมากกว่าระดับ 26.88 ล้านบาทในไตรมาสที่ 2/61 และระดับ 26.92 ล้านบาทในไตรมาสที่ 3/60 จากการที่บริษัทจะรับรู้รายการพิเศษมูลค่าไม่เกิน 5 ล้านบาท ประกอบกับไม่มีค่าใช้จ่ายพิเศษจากการซ่อมบำรุงเครื่องจักร รวมถึงขยายฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้า SME และการเพิ่มกำลังการผลิตจากปีก่อน ซึ่งแม้ขณะนี้แม้ยังไม่ได้ตามเป้า แต่มั่นใจว่าในอนาคตจะมีแนวโน้มที่ดี

ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่าว่ากำไรสุทธิปี 61 จะทำได้ใกล้เคียงระดับ 105.49 ล้านบาทในปี 60 หลังในช่วงครึ่งปีแรกทำกำไรสุทธิได้แล้ว 53.71 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทยังคาดว่าผลประกอบการไตรมาสที่ 4/61 จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และยังมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเข้ามาแล้ว อีกทั้งบริษัทยังเดินหน้าศึกษาวิจัยและพัฒนา (R&D) สินค้าร่วมกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยมั่นใจว่ากำไรสุทธิปีนี้จะเติบโต30% จากปี 59 ตามแผนที่วางไว้

"ตอนนี้เราคาดว่าสามารถทำกำไรได้มากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ หรือออกมาใกล้เคียงปีก่อนที่ 105 ล้านบาท แม้ว่าปัจจุบันราคาต้นทุนวัตถุดิบจะปรับตัวสูงขึ้นเรื่อย ๆ แต่บริษัทยังมีความสามารถในการทำกำไรได้ดี"นางสาวแววตา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ