AKP คาดรายได้ปีนี้โตกว่าปีก่อนจากบริการกำจัดขยะอุตฯโตดี-ขยายลูกค้ากลุ่มรพ.,ศึกษาต่อยอดธุรกิจชัดเจน H1/62

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 22, 2018 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันชัย เหลืองวิริยะ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อัคคีปราการ (AKP) กล่าวว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตดีกว่าระดับ 545 ล้านบาทในปีก่อน จากครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 279.46 ล้านบาท เป็นไปตามการเพิ่มขึ้นของปริมาณกากอุตสาหกรรมที่บริษัทให้บริการรับกำจัด และคาดว่าในครึ่งปีหลังนี้ผลการดำเนินงานก็น่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องด้วยในช่วงไตรมาส 4/61 เป็นช่วงที่จะมีปริมาณกากอุตสาหกรรมเข้าสู่ระบบมากขึ้น เนื่องจากโรงงานอุตสาหกรรมส่วนใหญ่จะทำการระบายขยะเก่า เพื่อรองรับขยะล็อตใหม่ในปีหน้า คาดว่าจะมีปริมาณกากอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นกว่า 30%

ทั้งนี้ บริษัทถือว่ายังมี Capacity เพียงพอสำหรับการกำจัดกากอุตสาหกรรมที่จะเข้ามาเพิ่มมากขึ้น จากปัจจุบันที่มีอัตราการใช้กำลังการผลิตราว 60% ขณะเดียวกันที่ผ่านมาบริษัทยังมีการขยายการให้บริการกำจัดกากอุตสาหกรรมไปยังโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งมีจำนวนขยะค่อนข้างมาก รวมถึงยังเตรียมขยายการให้บริการกำจัดกากอุตสาหกรรมไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ในส่วนของขยะอันตราย โดยบริษัทคาดว่าจะครอบคลุมการให้บริการทั่วทุกภาคในประเทศไทยในปี 62

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาต่อยอดธุรกิจการให้บริการกำจัดกากอุตสาหกรรมในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกัน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ในขณะนี้ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในช่วงไตรมาส 1/62 ถึงไตรมาส 2/62

"ทิศทางการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้ คาดว่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก จากช่วงปลายปีจะเป็นช่วงที่กากอุตสาหกรรมจะเข้าสู่ระบบมากขึ้น จากโรงงานอุตสาหกรรมเริ่มเคลียร์ของออก ส่วนในเรื่องของต้นทุนการให้บริการการกำจัดกากอุตสาหกรรม โดยราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา บริษัทไม่ได้รับผลกระทบอย่างนัยสำคัญ เนื่องจากสามารถเจรจากับทางลูกค้าได้"นายวันชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ