SONIC มั่นในผลงาน Q3/61 เติบโตโดดเด่น จากศักยภาพการให้บริการแข็งแกร่ง-ปริมาณขนส่งสินค้าเติบโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 24, 2018 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท (SONIC) หนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/61 เชื่อมั่นว่าจะเติบโตได้อย่างโดดเด่น ทั้งในแง่ของภาพรวมรายได้และอัตราการทำกำไรขั้นต้นซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/61 หรือหากเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากศักยภาพการดำเนินธุรกิจในการให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่มีความแข็งแกร่งมากขึ้น จากจุดแข็งในการนำเสนอสินค้าและบริการที่ครบวงจรแบบ One Stop Service ที่สร้างความเชื่อมั่นในการใช้บริการของลูกค้าจึงได้รับความไว้วางใจในการใช้บริการที่เพิ่มขึ้นอย่างเนื่อง

ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้เพิ่มบุคลากรพนักงานขายเพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้าในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม จากปัจจุบันที่ SONIC ให้บริการขนส่งสินค้าในอุตสาหกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น ผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ สินค้าเกษตร อาหารและเครื่องดื่ม ชิ้นส่วนยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น ส่งผลให้ปริมาณการขนส่งสินค้าเติบโตเพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งการให้บริการขนส่งสินค้ารระหว่างประเทศทางทะเล ทางอากาศ และทางบกรวมถึงบริการขนส่งสินค้าข้ามชายแดนไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

นอกจากนี้ SONIC ยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนการดำเนินที่มีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับเร่งเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางอากาศ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีอัตราการทำกำไรขั้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และสามารถตอบสนองการให้บริการแก่ลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตภายในประเทศที่ต้องการใช้บริการด้านโลจิสติกส์เพิ่มขึ้น ทั้งในกลุ่มสินค้าเครื่องประดับ เครื่องสำอาง อะไหล่ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น

"เรามั่นใจเต็ม 100% ว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/61 จะเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญและสะท้อนถึงศักยภาพการดำเนินงานในทุกกลุ่มธุรกิจของ SONIC ที่มีความแข็งแกร่งและพร้อมในการนำเสนอสินค้าและบริการด้านโลจิสติกส์ที่มีความครบวงจรซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดี"นายสันติสุข กล่าว

นายสันติสุข กล่าวว่า ส่วนแนวโน้มในไตรมาส 4/61 บริษัทมั่นใจว่าจะยังคงรักษาอัตราการเติบโตไว้ได้ดีเช่นเดิม เนื่องจากในช่วงปลายปีถือเป็นช่วงที่มีการใช้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นและด้วยศักยภาพการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง หลังจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ทำให้ SONIC มีความพร้อมในด้านฐานเงินทุนที่จะเข้ามาสนับสนุนการดำเนินงานและการให้บริการแก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น จึงเชื่อมั่นว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของ SONIC ในปีนี้จะเติบโตแตะ 1,000 ล้านบาทตามแผนที่วางไว้ เทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 964.30 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้หลักยังคงมาจากการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางเรือ รองลงมาได้แก่ ทางบกและทางอากาศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ