GPI ปลื้มค่ายรถแห่จองพื้นที่ร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 แล้ว 85% หนุนผลงานปี 62 เติบโตได้ดีจากปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 24, 2018 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการตลาดและการขาย บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) เปิดเผยว่า การจัดงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 40 ในปีหน้า ที่มีกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม-7 เมษายน 2562 ภายในอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี ได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจจากค่ายผู้ประกอบการรถยนต์และจักรยานยนต์ชั้นนำจากทั่วโลกตอบรับเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการยานยนต์แสดงความต้องการจองพื้นที่ภายในงานล่วงหน้าแล้วประมาณ 85% ของพื้นที่ให้เช่าทั้งหมดภายในงาน ถือว่าดีกว่าที่คาดหมายไว้

ทั้งนี้ เป็นผลจากการประเมินแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ในปีหน้า ที่คาดว่าความต้องการซื้อรถยนต์ในประเทศจะขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องจากปีนี้ โดยภาพรวมในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-ส.ค.61) มียอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศแล้วประมาณกว่า 6.5 แสนคัน และคาดว่าทั้งปี 61 จะมียอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศอยู่ที่ 9 แสน - 1 ล้านคัน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่มียอดขายรถยนต์ในประเทศรวมกว่า 8.7 แสนคัน

"การที่เรามียอดจองพื้นที่ล่วงหน้าในงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 40 ย่อมส่งผลดีต่อความมั่นคงของผลการดำเนินงานในปีหน้า ที่จะรับรู้รายได้จากการจัดงานมอเตอร์โชว์ ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้หลัก ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้าผลักดันภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2562 มีอัตราเติบโตได้ดีเมื่อเทียบกับปีนี้" นายจาตุรนต์ กล่าว

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมการจัดงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 40 ซึ่งต้องการให้มีความยิ่งใหญ่และมีไฮไลท์ที่สามารถสร้างสีสันแก่ผู้เข้าชมงานได้มากกว่าปีก่อน ๆ รวมถึงพัฒนารูปแบบการจัดงานให้มีความน่าสนใจสามารถดึงดูดผู้เข้าชมงานเพื่อรักษาความเป็นผู้นำการจัดงานมอเตอร์โชว์ในภูมิภาคอาเซียน โดยจะใช้เทคโนโลยีด้านไอทีและระบบดิจิทัลเพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้แก่ผู้ประกอบการที่มาร่วมออกบูธและผู้เข้าชมงานในปีหน้า

ขณะเดียวกันจะพัฒนาเว็บไซต์ www.bangkok-motorshow.com ให้มีข้อมูลที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยการอัพเดตข้อมูลไฮไลท์งานมอเตอร์โชว์ ยานยนต์รุ่นใหม่ที่จะสร้างสีสันภายในงาน การใช้ช่องทางโซเชียล มีเดียสื่อสารกิจกรรมในงานกับกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น รวมถึงการนำเทคโลโลยีด้านไอทีมาเพิ่มความสะดวกในการจัดเก็บข้อมูลจากผู้เข้าชม นอกจากนี้บริษัทได้ปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ทดแทนของเดิมที่ถูกใช้มากว่า 15 ปีเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบันและตอบสนองภาพลักษณ์การจัดงานมอเตอร์โชว์ในยุคดิจิทัลได้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ คาดว่าการจัดงานมอเตอร์โชว์ในปีหน้า ทางผู้ประกอบการยานยนต์ชั้นนำต่าง ๆ จะนำรถยนต์และจักรยานยนต์รุ่นใหม่มาเปิดตัวภายในงานอย่างคึกคักไม่แพ้การจัดงานในปีก่อน พร้อมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นยอดขายและตอบสนองความต้องการซื้อรถจากผู้บริโภคที่คาดว่าจะขยายตัวอย่างต่อเนื่องจากปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ