ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับตัวลงตามตลาดตปท. เหตุถูกกดดันจากหลายปัจจัยลบในสหรัฐฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 25, 2018 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงจากความกังวลปัจจัยในต่างประเทศ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาดัชนีดาวโจนส์ได้ร่วงกว่า 600 จุด หลังจากที่ยอดขายบ้านใหม่ปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 4 ทำให้มองกันว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯยังดูไม่ดีนัก และสรุปรายงานภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐฯได้ออกมาระบุว่ามีความกังวลเรื่องการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้า ซึ่งอาจทำให้เศรษฐกิจของสหรัฐฯชะลอตัวในระยะถัดไปได้ อีกทั้งเมื่อคืนที่ผ่านมาหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ในสหรัฐฯต่างปรับฐานอย่างแรง

นอกจากนี้ทางสหรัฐฯก็ยังมีข่าวเรื่องการพบเหตุมือมืดส่งพัสดุบรรจุวัตถุระเบิดไปยังบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายคน ด้วย ทำให้เกิดความกังวลว่าอาจเป็นการก่อการร้ายหรือไม่

ด้วยปัจจัยดังกล่าวนี้ส่งผลให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างปรับตัวลงกันทั่วหน้าราว 1-3% โดยทางเอเชียก็มีความกังวลเศรษฐกิจจีนจะชะลอตัวจากสงครามการค้าทำให้จีนส่งออกสินค้าไปสหรัฐฯน้อยลง

อย่างไรก็ดีให้ติดตามการประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 3/61 ของ PTTEP วันนี้ และให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 25 ต.ค.นี้ด้วย

พร้อมให้แนวรับ 1,600-1,585 จุด ส่วนแนวต้าน 1,630-1,635 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ