(เพิ่มเติม) กลุ่ม SAMART ทุ่ม 200 ลบ.เปิดตัว"ซีเคียวอินโฟ"ให้บริการระบบความปลอดภัยอิเล็กทรอนิกส์ ตั้งเป้ารายได้ 50-100 ลบ.ใน 1-2 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 25, 2018 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มบมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) ทุ่มงบ 200 ล้านบาท เปิดตัวบริษัท ซีเคียวอินโฟ (SECUEiNFO) ให้บริการด้านระบบรักษาความปลอดภัยอิเล็กทรอนิกส์ (Cyber Security) แบบครบวงจร โดยร่วมกับ IBM Security ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าภายใน 1-2 ปีจะมีรายได้ประมาณ 50-100 ล้านบาทจากลูกค้าของกลุ่ม SAMARTในกลุ่มภาครัฐก่อน และขยายไปสู่ภาคเอกชนต่อไป และจะก้าวสู่การเป็น TOP 3 ภายใน 5 ปี

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SAMART เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่มีเพิ่มขึ้น และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานขององค์กรภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงอาจสร้างความเสียหายในทางเศรษฐกิจและความมั่นคงปลอดภัย บริษัทฯ จึงทุ่มงบลงทุน 200 ล้านบาท เปิดตัวบริษัท ซีเคียวอินโฟ (SECUEiNFO) ให้บริการด้านระบบรักษาความปลอดภัยอิเล็กทรอนิกส์ (Cyber Security) แบบครบวงจร โดยได้ร่วมมือกับ กับ IBM Security ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีศูนย์เฝ้าระวังภัยคุกคามไซเบอร์ (Cyber Security Operation Center :CSOC) นำระบบ AI เข้ามาช่วยตรวจจับ วิเคราะห์การโจมตีได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำสูงสุดเป็นรายแรกในประเทศไทย รองรับภัยคุกคามด้านไซเบอร์ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทั่วโลก

ทั้งนี้บริษัท ซีเคียวอินโฟ จะนำเสนอบริการใน 4 รูปแบบหลัก คือ 1.บริการ Managed Security Service ให้บริการด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบครบวงจร โดยผู้เชี่ยวชาญและเทคโนโลยีทันสมัยที่จะเฝ้าระวัง แจ้งเตือน และแนะนำแนวทางในการแก้ไขเหตุการณ์ ซึ่งบริษัทฯ ได้ร่วมกับพาสเนอร์นำเสนอบริการด้านนี้ 2.บริการ Cyber Security Risk Assessment บริการประเมินความเสี่ยงด้าน Cyber Security ที่ครอบคลุมรอบด้าน 3.บริการ Cyber Security Consultant ให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ และ 4. บริการ Cyber Security Education and Awareness บริการศูนย์ฝึกอบรมเพื่อสร้างความรู้ด้าน Cyber Security แก่องค์กรต่างๆตามความต้องการลูกค้า โดยบริษัท ซีเคียวอินโฟ ตั้งเป้าภายใน 1-2 ปี จะมีรายได้ประมาณ 50-100 ล้านบาท จากลูกค้าของกลุ่มสามารถในกลุ่มภาครัฐก่อน และขยายไปสู่ลูกค้าภาคเอกชนต่อไป และจะก้าวเข้าสู่การเป็น TOP3 ภายใน 5 ปี บนพื้นฐานของการเป็นส่วนหนึ่งในพลังที่สร้างสังคมดิจิตอลให้มีความปลอดภัยสูงสุด

นอกจากนี้ในส่วนของการให้บริการ Managed Security Service บริษัทฯ ได้มีการจัดตั้งศูนย์เฝ้าระวังการคุกคามทางไซเบอร์ (Cyber Security Operation Center :CSOC) ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง โดยใช้แนวทางเดียวกับศูนย์ CSOC ของ IBM ทั่วโลก พร้อมนำ Watson for cyber Security ซึ่งเป็นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ของ IBM มาเป็นเครื่องมือชิ้นสำคัญในการช่วยวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาสาเหตุของภัยคุกคามเป็นรายแรกในประเทศไทย จึงเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเฝ้าระวังที่ครอบคลุมขึ้น และได้รับการแก้ปัญหาไดเถูกต้องและรวดเร็วขึ้น โดย CSOC ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก คือ People มีบุคลากรที่มีความรู้และประสบการณ์ ที่คอยเฝ้าระวังให้กับลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง 7 วัน หรือเรียกว่า 24x7 2. Process มีขั้นตอนการทำงานที่ได้มาตรฐานเริ่มตั้งแต่ แยกแยะ (Identify) ตรวจจับ (Detect) ตอบรับ (Response) และปรับปรุง (Improve) ซึ่งเป็นแนวทางในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลในระดับสูงสุด และ Technology มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยด้าน Cyber Security ได้แก่ Watson (AI for Cyber Security)

อนึ่ง บริษัท ซีเคียวอินโฟ (SECUREiNFO) ถือหุ้นโดย บริษัท สามารถคอมเทค จำกัด 99.99% ให้บริการด้านระบบความปลอดภัยอิเล็กทรอนิกส์ (Cyber Security) แบบครบวงจร ให้กลุ่มลูกค้าราชการ กลุ่มหน่วยงานด้านความมั่นคง บริษัทรายใหญ่ และ Critical Network Infrastructure เพื่อตอบโจทย์ความต้องการสูงสุดของตลาดไซเบอร์ซีเคียวริตี้ บริษัทจึงนำเสนอบริการศูนย์เฝ้าระวังการคุกคามทางไซเบอร์ (Cyber Security Operation Center -CSOC) ด้วยเครื่องมือชั้นนำ ผู้เชี่ยวชาญทางไซเบอร์ซีเคียวริตี้ และการให้บริการระดับสากล ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งประกอบไปด้วยการเฝ้าระวัง และตอบสนองกับเหตุการณ์ด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์แบบครบวงจร ตั้งแต่ แยกแยะ ตรวจจับ ตอบรับ และปรับปรุง ด้วยผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพด้าน Cyber Security ที่ใช้เครื่องมือ และระบบชั้นนำผ่านกระบวนการที่เป็นมาตรฐาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ